Quân đội Syria phản kích tái chiếm thị trấn Al-Buwydah, tỉnh Hama

VietTimes -- Lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Fateh (Army of Conquest) tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn tại khu vực nông thôn phía bắc tỉnh Hama nhằm tiến về thành phố Hama, nằm dọc theo quốc lộ chiến lược Aleppo-Damascus (Cao tốc M-5).
Quân đội Syria phản kích tái chiếm thị trấn Al-Buwydah, tỉnh Hama

Ngày 29.01.2016, lực lượng Quân đội Chinh phục (Army of Conquest) đã triển khai cuộc tấn công quy mô lớn trên địa bàn tỉnh Hama, quân đội Syria đã rút lui khỏi thị trấn Al-Buwydah.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan tuyên bố đó là một chiến thắng lớn của các tổ chức cực đoan Syria, nhưng nguồn tin từ phóng viên chiến trường Arab Source cho biết, quân đội Syria đã biết về cuộc tấn công này từ 3 ngày trước đây.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan Quân đội chinh phục là liên minh của các tổ chức cực đoan ủng hộ tư tưởng Al-Qaeda ở Syria, bao gồm tổ chức Al-Nusra Front và các nhóm đồng minh như Ahrar ash-Sham, Quân đội Syria tự do và các chi nhánh của những tổ chức này như Ajnad Al-Sham, Jund Al-Aqsa, Jaysh Al-Nasr và Jaysh Al-Fatah trên mặt trận tỉnh Hama.

Những nhóm khủng bố đã bắn phá thị trấn bằng tên lửa và súng cối tự chế nhiều giờ liền trước khi tiến vào thị trấn.

Để giảm thiểu thương vong, quân đội Syria đã rút khỏi các điểm chốt phòng ngự trên tuyến chiến đấu kéo dài giữa Ma'ar Kibah và Al-Buraydah và các trận tuyến phòng thủ từ các thị trấn khác là Al-Saru, Al-Kiyam và Madajin Abu Hassan.

Ngày sau khi lực lượng khủng bố Al Qaeda Syria tấn chiếm thị trấn, không quân Nga và Syria bắt đầu không kích dữ dội các địa bàn mà lực lượng Hồi giáo cực đoan chiếm được. Tiếp sau trận không kích của không quân, quân đội Syria bắt đầu phản kích chiếm lại thị trấn.

Ngày 30.01.2016, sau khi không quân đã gây thiệt hại nặng về binh lực cho lực lượng khủng bố, quân đội Syria bắt đầu trận đánh giành lại thị trấn Al-Buwydah sau một ngày lực lượng khủng bố kiểm soát.

Trận chiến lại tiếp tục diễn ra dữ dội trong ngày trên các đường phố. Thị trấn Al-Buwydah có vị trí địa lý cách thành phố Hama 18 km về phía bắc trên bình nguyên Bắc Hama.

 Chiến sự ác liệt giữa quân đội Syria và liên minh các tổ chức khủng bố ủng hộ Al Qaeda ở Syria.
 

QPAN