Phản kích thất bại, Al-Nusra và FSA mất thêm 6 làng

VietTimes -- Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria) và Quân đội Syria tự do (FSA) trong tuần đã triển khai hai trận tấn công giành lại địa bàn của quân đội Syria, đòn tấn công không chỉ nhanh chóng bị bẻ gãy, mà lực lượng vũ trang Syria giành thêm một số vị trí từ các tay súng được phía Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ.
Phản kích thất bại, Al-Nusra và FSA mất thêm 6 làng

Sáng sớm ngày 21.01.2016. lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa, phối hợp với lực lượng vũ trang địa phương (NDF), lực lượng đảng Xã hội Dân chủ Syria  (SSNP), Liwaa Suqour Al-Sahra (lữ đoàn Diều hầu Sa mạc), Muqawama Souri (Syria kháng chiến) đã giành được quyền kiểm soát 7 làng thuộc Jabal Al-Turkmen (dãy núi Turkmen) sau trận chiến ác liệt với các tay súng cực đoan Hồi giáo từ Jabhat Al-Nusra và Quân đội Syria tự do FSA.

Theo phóng viên chiến trường Eyad Al-Hussein, lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa và đồng minh đã giành được Khan Al-Jouz, Baghtos, Ras Al-Ghazal, Katf Kamoa, Khanda Morek, Ghana Amiyah, Ara; chiến dịch thành công này đánh dấu bước trưởng thành lớn nhất của lực lượng vũ trang Syria kể từ khi khởi đầu chiến dịch tấn công miền Bắc Latakia.

Lực lượng vũ trang Syria đang chuyển hướng tấn công đến các làng then chốt Al-Rabiah, Kabani, và Kinsibba – những ngôi làng này được coi là cứ điểm của lực lượng chiến binh Hồi giáo dọc tuyến biên giới Latakia với Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng truyền hình SamaTV phỏng vấn các binh sĩ Syria trên cao điểm 867 Bắc Latakia.

QPAN