Lực lượng dân quân người Kurd xung đột dữ dội với quân đội Syria

VietTimes -- Ngày 21.04.2016, Cảnh sát người Kurd (Asayish) tăng cường các đợt tiến công đánh vào các lực lượng chính phủ ở thành phố Qamishli, giao tranh dữ dội xung quanh trạm kiểm soát an ninh tại quận Al-Wasta.
Lực lượng dân quân người Kurd xung đột dữ dội với quân đội Syria

Sau trận chiến ác liệt tại nhà tù Allaya với các bộ lạc Ả Rập thuộc Lực lượng vũ trang địa phương (NDF), các chiến binh Asayish giành được quyền kiểm soát vị trí quân sự này, có vị trí địa lý ở vùng ngoại ô phía đông thành phố Qamishli.

Trong một nỗ lực để hòa giải giữa hai bên, Quân đội Syria có thể dập tắt cuộc tấn công của lực lượng cảnh sát người Kurd, nhưng các binh sĩ Syria đã lùi bước trước đòn tấn công của Asayish, nguồn tin địa phương cho biết, chính Asayish đã nổ súng vào những người lính trong trạm gác.

Giao tranh diễn ra căng thẳng, Quân đội Syria cuối cùng đã phải nổ súng chống lại Asayish và buộc lực lượng này phải tháo lui. Tình hình vẫn căng thẳng, gây nhiều thương vong cho cả hai bên.

Tình hình xung đột của người Kurd cho thấy đã có một sự kích động trong lực lượng vốn đã là đồng minh của quân đội Syria. Cuộc xung đột do người Kurd khởi xướng tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng IS ở khu vực này và khiến vị thế của YPG lại lung lay trong cuộc đấu tranh giành vị thế chính trị ở Trung Đông.

NT