IS tấn công khủng bố lực lượng dân quân người Kurd, 15 binh sĩ thiệt mạng

VietTimes -- Một vụ tấn công khủng bố đã khiến 15 binh sĩ lực lượng dân quân vũ trang người Kurd thiệt mạng, một số lớn người khác bị thương khi IS tiến hành hai vụ tấn công tự sạt tại thành phố Al-Qamishli chủ yếu do người Kurd sinh sống trên vùng đông bắc Syria.
IS tấn công khủng bố lực lượng dân quân người Kurd, 15 binh sĩ thiệt mạng

Cuộc tấn công đầu tiên diễn ra tại đường Al-Wahda, một chiến binh thánh chiến đã kích nổ chiếc vest bom tại địa điểm đông các chiến binh YPG. Lát sau, một chiếc xe bom bẫy trên đường Cornish phát nổ, cả hai vụ làm ít nhất 15 chiến binh người Kurd thiệt mạng theo báo cáo sơ bộ.

Trên mạng truyền thông xã hội, IS nhận trách nhiệm cả hai cuộc tấn công.

Ngày 20.04, vài cuộc đụng độ ác liệt nổ ra giữa lực lượng dân quân NDF và lực lượng dân quân người Kurd, cả hai bên có nhiều thương vong. Các binh sĩ YPG, yểm trợ bởi lực lượng đặc nhiệm người Kurd (HAT), tấn công đánh chiếm một vài cơ sở chính phủ Syria, quan trọng nhất là nhà tù Alaya.

Nguồn tin quân sự thông tin cho báo Arab Source biết, người Kurd đã sử dụng  xe tăng mà trước quân đội Syria đã giao cho YPG để chiến đấu chống IS.

"Họ đã sử dụng xe tăng tấn công chúng tôi; chúng tôi cung cấp xe tăng cho họ để chống IS nhưng bây giờ họ đang dùng xe tăng đó tấn công chúng tôi", nguồn tin cho biết.

NT