Khủng bố Syria khoe đánh quân Nga chạy “quăng súng, vứt giáp”

Nhóm phiến quân Ajnad Kavkaz (hay còn gọi là Chiến binh Caucasus) vừa tung ra một đoạn clip ngắn quay cảnh một chiếc áo giáp chống đạn nói rằng thu được của quân Nga tại tỉnh duyên hải Latakia.
Nhóm phiến quân khoe áo giáp "của quân Nga" vứt lại khi tháo chạy
Nhóm phiến quân khoe áo giáp "của quân Nga" vứt lại khi tháo chạy

Thông tin trên được đăng tải trên trang longwarjournal (Mỹ). Nhóm thánh chiến này bao gồm chủ yếu là các chiến binh người Chechnya và các chiến binh thánh chiến có nguồn gốc từ khu vực Bắc Caucasus.

Đoạn video được Nhóm tình báo SITE dịch lại, cho thấy thủ lĩnh Hamza Shishani của nhóm Chiến binh Caucasus cầm một tấm áo giáp chống đạn và tuyên bố rằng: “Chúng tôi đang ở đồng bằng gần Latakia, khi chúng tôi tìm thấy nó ở đây trong một chiến dịch. Chúng tôi tới và thấy rằng quân Nga đang tấn công khu vực này và chiếm giữ một quả đồi. Lạy Thánh Allah, ngọn đồi đã được chiếm lại”.

Chưa rõ đây có phải là đòn tuyên truyền của phiến quân khủng bố hay không
Chưa rõ đây có phải là đòn tuyên truyền của phiến quân khủng bố hay không

Shishani còn tuyên bố rằng quân Nga đã rút khỏi trận chiến, bỏ lại vũ khí và áo chống đạn. “Có cả áo chống đạn và súng máy của chúng ở đây. Quân Nga đã tháo chạy”, y khoe khoang. Hình ảnh còn cho thấy Shishani đang cầm một khẩu súng máy được cho là của lực lượng Nga bỏ lại.

Không rõ đây có phải là đòn tuyên truyền của phiến quân Syria hay không, bởi lẽ Nga luôn tuyên bố chiến dịch quân sự tại Syria chỉ hạn chế ở hoạt động không kích và Moscow không có ý định triển khai quân trên bộ.

Theo QPAN