Miễn phí wifi tại Đền Hùng dịp giỗ Tổ

VietTimes -- Theo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, trong dịp giỗ Tổ năm nay, du khách sẽ được sử dụng wifi miễn phí 24/24h tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, khu vực Quảng trường Hùng Vương và hồ Công viên Văn Lang.
Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc.
Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc.

Thống kê cho thấy, trong mỗi dịp giỗ Tổ, lưu lượng người truy cập mạng viễn thông tăng trung bình khoảng hơn 40% so với những ngày thường. Vì vậy, để bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ tốt nhất cho người dân khi tham quan trẩy hội và truyền tải thông tin của các cơ quan báo chí về đưa tin lễ hội, Sở Thông tin và Truyền thông đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh tăng dung lượng cấu hình các trạm thu phát sóng thông tin di động cố định (trạm BTS), bổ sung các trạm BTS lưu động; hỗ trợ lắp đặt đường truyền internet cáp quang và các thiết bị wifi tại các Trung tâm báo chí phục vụ Lễ hội, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và tại những địa điểm tổ chức các hoạt động dịp giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2017.

Các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh như: Viễn thông Phú Thọ, Viettel Phú Thọ và Chi nhánh Mobifone Phú Thọ đã chủ động rà soát những địa điểm dự kiến tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật dịp lễ hội để có kế hoạch triển khai cụ thể. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai lắp đặt mới 42 tạm BTS, 24 xe lưu động, 88 bộ phát wifi miễn phí; đồng thời nâng cấp lưu lượng 82 trạm BTS cố định. Đặc biệt, các doanh nghiệp viễn thông sẽ phủ sóng wifi miễn phí phục vụ du khách tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và tại những điểm tổ chức các hoạt động trong chương trình giỗ Tổ xung quanh khu vực Quảng trường Hùng Vương và hồ Công viên Văn Lang.

Ông Nguyễn Ngọc Tú - Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Viettel Phú Thọ cho biết: “Để phục vụ tốt nhu cầu thông tin liên lạc của người dân cũng như các cơ quan truyền thông dịp lễ hội, doanh nghiệp đã đầu tư nâng cấp hạ tầng băng thông đối với các trạm BTS cố định sẵn có; bổ sung các trạm, xe phát sóng lưu động; đặc biệt đã triển khai lắp đặt hệ thống phát wifi miễn phí xung quanh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng cũng như những địa điểm tổ chức các hoạt động trong dịp giỗ Tổ tại thành phố Việt Trì để phục vụ du khách”.

Cùng với Viettel Phú Thọ, Viễn thông Phú Thọ đã tiến hành lắp đặt 6 xe, trạm phát sóng lưu động; nâng cấp lưu lượng 8 trạm phát sóng cố định tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì; lắp đặt 4 wifi tại các Trung tâm báo chí phục vụ Lễ hội. Chi nhánh Mobifone Phú Thọ đã lắp đặt mới, nâng cấp hạ tầng 13 trạm BTS xung quanh Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì.

Ông Lê Thanh Hải - Quản lý kỹ thuật Chi nhánh Mobifone Phú Thọ cho biết: “Chúng tôi đã triển khai nâng cấp, mở rộng lưu lượng và lắp đặt lưu động 13 trạm phát sóng lưu động; mở rộng, tăng gấp 2,5 lần lưu lượng các trạm 2G và trên 5 lần các trạm 3G. Tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm của đơn vị ở Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đều có cán bộ trực kỹ thuật để tiếp nhận thông tin và xử lý kịp thời các sự cố về mạng cho khách hàng”.

Cùng với các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng khác, ngành Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã và đang nỗ lực, đổi mới các phương thức nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho du khách tham quan trẩy hội để góp phần tạo nên một Lễ hội Đền Hùng năm 2017 thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với du khách thập phương.