Xác minh, làm rõ vụ bé 14 tháng tuổi bầm mặt trong ngày đầu tiên đi học

VietTimes -- Sáng 24/10, ông Lê Anh Quân -  Chủ tịch UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết, UBND huyện đã giao Phòng GD&ĐT quận cùng UBND thị trấn An Dương xác minh, làm rõ sự việc cháu bé hơn 14 tháng tuổi có nhiều vết thâm tím trên mặt và cơ thể trong ngày đầu tiên đi học. 
Hình ảnh của bé L.Đ. trên mạng xã hội
Hình ảnh của bé L.Đ. trên mạng xã hội

Tối 23/10, gia đình của cháu bé đã chia sẻ một số hình ảnh cũng như thông tin về việc con gái là bé L.Đ. (hơn 14 tháng tuổi, Tổ 1, thị trấn An Dương, Hải Phòng) bị nhiều vết bầm tím trên mặt trong ngày đầu tiên đi học ở nhóm trẻ Hoa Sen. 

Mẹ bé L.Đ. - chị Nguyễn Thị Phương Chi (sinh năm 1990) cho biết, trong ngày đầu tiên chị gửi con đến nhóm trẻ Hoa Sen, bé L.Đ khỏe mạnh bình thường, không có biểu hiện lạ. 

Khoảng 17h10 cùng ngày, khi đến đón bé thì quản lý nhóm trẻ mời chị Chi vào phòng làm việc thông báo, trong ngày, bé L.Đ. bị bạn cắn. Do các cô trông trẻ tưởng các cháu thơm nhau nên không để ý, sau đó mới phát hiện bé bị một bạn 19 tháng tuổi cắn.

Ban đầu chị Chi nghĩ trẻ nhỏ chơi đùa, cắn 1,2 cái không sao. Tuy nhiên, khi trực tiếp đến đón con, chị mới bức xúc bởi nhiều vết thâm tím xuất hiện trên mặt và người bé.

Ngay sau đó, chị Chi đã trình báo Công an huyện An Dương và đưa cháu đến bệnh viện để kiểm tra. Bước đầu, các bác sĩ chẩn đoán, cháu bị chấn thương phần mềm nên cho uống thuốc chống nhiễm trùng và cho về để gia đình theo dõi.

Chị Chi cho biết, đêm ngủ thỉnh thoảng bé lại giật mình tỉnh giấc và quấy khóc. Đến sáng nay (24/10), bé đã ổn định hơn.

Cũng trong sáng 24/10, Công an huyện An Dương đã mời chị Chi sang lấy lời khai phục vụ quá trình điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời, UBND thị trấn An Dương cũng đã đến thăm hỏi, động viên bé và gia đình.

Nhóm trẻ Hoa Sen được cấp phép hoạt động từ năm 2015 với 6 nhân viên. Hiện, UBND thị trấn An Dương đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh làm rõ vụ việc.