Vụ Gateway: Khởi tố bà Nguyễn Bích Quy tội vô ý làm chết người

VietTimes -- Hôm nay (27/8), bà Nguyễn Bích Quy – người phụ nữ từng phụ trách đưa đón trẻ tại Trường Tiểu học Gateway – đã bị khởi tố về tội vô ý làm chết người.
Bà Nguyễn Bích Quy trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí cùng luật sư ngày 22/8.
Bà Nguyễn Bích Quy trong buổi trả lời phỏng vấn báo chí cùng luật sư ngày 22/8.

20 ngày sau khi khởi tố hình sự vụ án, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) quận Cầu Giấy phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với bà Quy. Hôm nay, Công an quận Cầu Giấy đã tống đạt quyết định này tới bà Quy.

Bà Nguyễn Bích Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" khiến bé L.H.L. (học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Gateway) bị bỏ quên trên xe ô tô. VKSND cũng quy trách nhiệm cho người lái xe là ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) vì không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cho biết kết quả giám định cũng chỉ ra bé L. chết do bị sốc nhiệt, suy hô hấp. Hiện, cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ vụ án và trách nhiệm của các bên liên quan.

Quyết định khởi tố bị can với bà Nguyễn Bích Quy
Quyết định khởi tố bị can với bà Nguyễn Bích Quy

Vào ngày 26/8, gia đình bé L. đã mời luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Bố mẹ bé L. vẫn chưa vượt qua được nỗi đau mất con.

Còn vào ngày 16/8, bà Nguyễn Bích Quy có đơn đề nghị hỗ trợ pháp lý tới Văn phòng Luật sư Thành Sơn và cộng sự, đồng thời gửi đơn trình bày khẳng định đã làm hết trách nhiệm, không bỏ quên bé L. ở trên xe, đồng thời yêu cầu được đối chất với tài xế Doãn Quý Phiến./.