close Đăng nhập

Volkswagen bác bỏ tin đồn bán thương hiệu Lamborghini

Theo hãng tin Bloomberg, nhà sản xuất ô tô Đức cần rất nhiều tiền để phục vụ chạy đua phát triển xe chạy điện, nên đang cân nhắc bán hoặc tách Lamborghini thành thương hiệu độc lập, phát hành cổ phiếu.
Lamborghini - một thương hiệu của Volkswagen
Lamborghini - một thương hiệu của Volkswagen

Cuối tuần qua, Bloomberg đã đưa tin về việc Volkswagen đang rục rịch bán đứt, hoặc tách Lamborghini ra khỏi tập đoàn để phát hành cổ phiếu (IPO) nhằm huy động vốn đầu tư phát triển xe chạy điện. 

Tuy nhiên, trong bản thông cáo gửi hãng tin Reuters ngay sau đó, vào hôm 13/10, người phát ngôn của Volkswagen đã bác bỏ thông tin này.

“Chúng tôi không hề có kế hoạch bán hay IPO đối với Lamborghini. Tin đồn về việc này là vô căn cứ,” người phát ngôn cho biết.

Theo hãng tin Bloomberg, việc quy hoạch lại cơ cấu tổ chức sẽ khiến các bộ phận hiện đang nằm rải rác về mặt địa lý như Skoda và Lamborghini có thể sẽ bị tách khỏi tập đoàn.

Dù bác bỏ thông tin trên, nhưng VW không nói rằng việc này sẽ không xảy ra trong tương lai.

Hồi tháng 3 năm nay đã xuất hiện thông tin kế hoạch "Tầm nhìn 2030" của Volkswagen cóp thể bao gồm các kế hoạch tập trung vào các thương hiệu cốt lõi của tập đoàn - VW, Audi và Porsche. Như vậy tức là tương lai của các hãng siêu xe kén khách như Lamborghini, Bentley, Bugatti, cùng cả hãng mô-tô Ducati và công ty thiết kế Italdesign hoàn toàn có thể bị rao bán, hoặc tách ra đứng độc lập.

Cách đây vài năm, FCA đã thực hiện IPO với Ferrari và giá trị công ty từ đó tăng mạnh. Giá trị thương hiệu Lamborghini gần đây đã tăng lên 11 tỉ USD và các nhà phân tích cho rằng thương hiệu này là ứng viên sáng giá để IPO, vì đang có doanh số tăng trưởng tốt, chủ yếu nhờ mẫu Urus SUV.

CEO Herbert Diess của Volkswagen từng nói rằng ông muốn giá trị của tập đoàn tăng từ mức 89 tỉ USD hiện tại lên 220 tỉ USD. Như vậy, việc bán hoặc IPO thương hiệu Lamborghini sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Đức sớm đạt được mục tiêu này.

Theo Dân Trí

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/volksawagen-bac-bo-tin-don-ban-thuong-hieu-lamborghini-20191014234708360.htm

Dân Trí

Xe

Ảnh: Yahoo

Huawei tăng sự hiện diện trong ngành sản xuất xe điện

VietTimes – Huawei đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất ô tô để cung cấp phần mềm cho các mẫu xe điện thương hiệu Aito. Theo các chuyên gia, đây là động thái nhằm mở rộng sự hiện diện của gã khổng lồ này trong ngành ô tô.
Indonesia đang trong cuộc đua giành khoản đầu tư của Tesla

Elon Musk sẽ đặt nhà máy Tesla tiếp theo tại Đông Nam Á?

Tổng thống Indonesia Joko Widodo tự tin Tesla sẽ hoàn tất thoả thuận đầu tư 1 cơ sở sản xuất tại quốc đảo này sau khi ông đề nghị ưu đãi giảm thuế và nhượng bộ khai thác các mỏ niken, nguyên liệu chính trong sản xuất pin điện