VinaPhone lọt Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam năm 2017

VietTimes -- VinaPhone vừa được Trung tâm Khoa học Thẩm định Tín nhiệm Doanh nghiệp thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cấp Bằng chứng nhận 'Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng hệ thống ngành Kinh tế năm 2017' và chứng thư thẩm định tín nhiệm doanh nghiệp.
Ảnh minh họa: VinaPhone
Ảnh minh họa: VinaPhone

Căn cứ Hồ sơ đăng ký thẩm định, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VinaPhone) đã được Hội đồng thẩm định đánh giá rất tốt và công nhận đạt tín nhiệm cao trên với các tiêu chí thẩm định toàn diện và khắt khe về: Năng lực tài chính, Quản trị rủi ro trong kinh doanh, Năng lực quản lý của Lãnh đạo, Chính sách về nguồn nhân lực, Công tác xây dựng và phát triển thương hiệu, Chiến lược phát triển, Hợp tác quốc tế, Trách nhiệm với xã hội… Đồng thời, thông qua nguyên tắc thẩm định, đánh giá tổng thể các khía cạnh hoạt động của doanh nghiệp dựa trên sự phân tích khoa học nhằm bảo đảm không còn ẩn chứa các rủi ro tiềm tàng của doanh nghiệp trong công tác thẩm định tín nhiệm.

Ông Tô Dũng Thái - Tổng giám đốc VinaPhone cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi được cấp chứng thư thẩm định tín nhiệm và lọt vào Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng hệ thống ngành kinh tế 2017, bởi đó là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực của chúng tôi trong thời gian qua nhằm mang tới những giá trị lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Năm 2017, VinaPhone đã đổi mới công tác điều hành kinh doanh, thay đổi phương thức bán hàng để phù hợp với chính sách quản lý của Nhà nước, giúp nhà mạng tiếp cận khách hàng và người dùng sử dụng dịch vụ thuận tiện nhất. Danh hiệu “Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng hệ thống ngành Kinh tế năm 2017” là sự góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu VinaPhone ngày một sâu rộng hơn nữa”.

Năm 2017 với việc tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh và phương thức quản trị doanh nghiệp, VinaPhone đã hoàn thành vượt mức tất các mục tiêu đề ra. Trong đó nổi bật nhất là lợi nhuận của VinaPhone đã tăng mạnh đạt 21%. Doanh thu viễn thông công nghệ thông tin cũng tăng khá, đạt 7,1%. Năng suất lao động tăng 8%, thu nhập bình quân tăng 6%. Lượng thuê bao tăng trưởng ấn tượng, lên trên 34 triệu thuê bao, trong đó có 31,1 triệu thuê bao di động, tăng 21% so với năm 2016, thuê bao FiberVNN đạt 4,1 triệu, tăng 52% so với 2016; dịch vụ Fiber VNN tăng trưởng vượt bậc chiếm khoảng 46% thị phần Internet cáp quang…

Ngoài danh hiệu trên, năm 2017, VinaPhone được Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu Brand Finance xếp hạng trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2017, cụ thể đứng thứ 8 với giá trị 314 triệu USD (tăng một bậc và tăng 11% giá trị so với năm 2016).

Hiện tại, VinaPhone tập trung phát triển kênh bán hàng online với dự đoán đây sẽ là kênh chính và là xu thế trong tương lại trong thời gian tới. Tổng giám đốc VinaPhone Tô Dũng Thái cho biết thêm: “VinaPhone luôn cập nhật và ứng dụng nhanh chóng các mô hình quản trị, điều hành kinh doanh hiệu quả, sáng tạo ra các dịch vụ tiên phong, đem lại lợi ích và chi phí tiết kiệm tối đa cho khách hàng. Cộng với hạ tầng mạng lưới mạnh mẽ, rộng khắp, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ luôn đáp ứng được nhu cầu của người dùng ngày càng cao”.