Với kết quả này, Việt Nam có tổng lượt tải mới ứng dụng trên thiết bị di động xếp sau Ấn Độ, Hoa Kỳ, Brazil, Trung Quốc, Indonesia, Nga, Mexico, Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong đó, tỷ trọng về số lượt tải mới tập trung nhiều nhất ở nhóm lĩnh vực trò chơi điện tử (giải trí/hành động, trí tuệ/câu đố, phiêu lưu mạo hiểm...). Hai nhóm ngành, lĩnh vực có sự tăng trưởng về số lượng lượt tải mới so với quý trước là giáo dục (0,66%) và đồ ăn, uống (3,78%).
Thời lượng người dùng các nền tảng số Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng so với tháng 8/2022 từ 12,66% lên 14,13% với ước tính mỗi thuê bao sử dụng smartphone dành khoảng gần 10 tiếng/thuê bao/tháng để sử dụng các ứng dụng do trong nước phát triển (tăng hơn 40 phút so với quý trước).
Số lượng người dùng thường xuyên các ứng dụng Việt Nam trong tháng 9/2022 cũng tăng so với tháng 8/2022. Ước tính sơ bộ tỷ trọng người dùng thường xuyên các ứng dụng Việt Nam so với ứng dụng nước ngoài có sự gia tăng nhẹ từ 19,22% tháng 8/2022 lên 22,66%.
Trong số top 50 ứng dụng có số lượng người dùng nhiều nhất tháng 9/2022 là Facebook (Hoa Kỳ) với hơn 75,6 triệu người dùng đang hoạt động, nắm giữ vị trí số 1 về số lượng người dùng. Tiếp theo là Zalo (Việt Nam) với hơn 74,1 triệu người dùng đang hoạt động. Đứng thứ ba là YouTube (Hoa Kỳ) đạt 7,1 triệu người dùng đang hoạt động.
Ngoài Zalo, một số ứng dụng Việt cũng được xếp thứ hạng cao là Zing MP3 xếp thứ 17, Ví MoMo xếp thứ 21, Báo Mới xếp thứ 26, Vietcombank xếp thứ 28, BIDV Smart Banking xếp thứ 35,...