Cổ phiếu của Netflix đã giảm khoảng 4% sau khi Disney định giá dịch vụ phát trực tuyến của mình chỉ khoảng 6,99 USD mỗi tháng, thấp hơn hẳn mức 13 USD/tháng của Netflix.
Ảnh: Theglobeandmail
|
Clement Thibault, chuyên gia phân tích thị trường tài chính toàn cầu đã nói với tờ Investing.com rằng các nhà đầu tư có thể mong đợi nhiều hơn nữa về các dịch vụ phát trực tuyến của Disney. Cổ phiếu của Disney đã tăng 10% tương đương 21 tỷ đô la vào hôm thứ Năm.
Giao diện của Disney+ mới ra mắt có giao diện tương tự như Netflix với việc cá nhân hóa hồ sơ người dùng, nội dung được đề xuất, khả năng tìm kiếm và kiểm soát của phụ huynh.
Disney+ dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 11 tại Mỹ. Ảnh: The Verge
|
Disney+ dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 12/11 tại Hoa Kỳ, tập trung chủ yếu vào các nội dung dành cho trẻ em và gia đình như “Marvel”, “Star Wars” hay “Pixar”. Disney+ sẽ có 18 trong số 21 bộ phim của “Pixar”, hầu hết các bộ phim “Marvel”, 30 tập của phim hoạt hình “Simpsons” nhờ thương vụ thâu tóm Fox. Đương nhiên, sẽ không thể thiếu được các bộ phim đình đám khác do Disney Channel sản xuất như “Lion King”, “Bambi”, “Moan” hay “Frozen”.
Với giá chỉ gần 7 USD/tháng, Disney dự kiến sẽ có thể thu hút từ 60 triệu đến 90 triệu lượt đăng ký và đạt được lợi nhuận trong năm 2024. Hãng có kế hoạch chi 1 tỷ USD để tài trợ cho việc lập trình ban đầu vào năm 2020 và khoảng 2 tỷ đô la vào năm 2024.
Tuy vẫn còn rất sớm, nhưng cuộc chiến trong lĩnh vực OTT đã khá khốc liệt. Với việc áp dụng mức giá thấp hơn, Disney đã tạo ra được bước nhảy nhất định trong cuộc cạnh tranh này.
Theo Reuters