Twitter tạo 'biểu tượng cảm xúc rửa tay' phòng chống dịch COVID-19

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tweet: 'Cảm ơn bạn @Twitter vì sự bổ sung tuyệt vời cho thử thách #Safe Hands của chúng tôi!'

Twitter đã tạo ra một "biểu tượng cảm xúc rửa tay" (handwashing emoji) mới để nhắc nhở mọi người duy trì các thói quen vệ sinh tốt trong suốt đại dịch COVID-19.

Biểu tượng cảm xúc có thể được tạo trong các tweet của người dùng bằng cách sử dụng bất kỳ một trong số các hashtag sau - #HandWashing, #HandWashChallenge, #SafeHands hoặc #WashYourHands.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế và an sinh xã hội Anh, mọi người nên rửa tay trong ít nhất 20 giây, đảm bảo rằng tất cả các bộ phận của bàn tay được làm sạch hoàn toàn.

Những người sử dụng biểu tượng cảm xúc trên được khuyến khích chia sẻ thông điệp: Rửa tay thường xuyên hơn, ít nhất 20 giây mỗi lần bằng xà phòng.

Sự ra mắt của biểu tượng cảm xúc trên của Twitter đã nhận được sự phản ứng tích cực từ công chúng.

Twitter tạo 'biểu tượng cảm xúc rửa tay' phòng chống dịch COVID-19 ảnh 1

Biểu tượng cảm xúc kêu gọi mọi người rửa tay của Twitter.

"Yêu biểu tượng cảm xúc #handwashing mới!" Colin Dunkley, một người dùng Twitter và là bác sỹ nhi khoa ở Anh viết trên tài khoản Twitter cá nhân.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã tweet: "Cảm ơn bạn @Twitter vì sự bổ sung tuyệt vời cho thử thách #Safe Hands của chúng tôi!'

"Chúng tôi @WHO thích nó và hy vọng thử thách này sẽ tạo ra các video sáng tạo như biểu tượng cảm xúc #HandWahing mới!"

Sự bổ sung biểu tượng cảm xúc rửa tay của Twitter được cho là một hành động đáp lại lời kêu gọi của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Trong một bài đăng trên blog mới đây, UNICEF cho biết "UNICEF Đông Á & Thái Bình Dương đang hợp tác để xem liệu chúng ta có thể thuyết phục những người khổng lồ công nghệ tạo ra một biểu tượng cảm xúc rửa tay và giúp lan truyền tầm quan trọng của việc rửa tay trong nhiều năm tới."

Theo UNICEF, "hàng triệu người đã dành hàng tháng để liên lạc trực tuyến về tầm quan trọng của việc rửa tay và một biểu tượng cảm xúc sẽ là một bước rất quan trọng để nâng hiểu biết chung về tầm quan trọng của việc rửa tay trên toàn thế giới."

"Đó là một kỹ năng hàng ngày cần thiết cho hàng trăm triệu trẻ em và gia đình trên khắp thế giới và là nền tảng để đạt được một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh."

"Nó sẽ không bao giờ lỗi mốt." - UNICEF nhấn mạnh.

Twitter tạo 'biểu tượng cảm xúc rửa tay' phòng chống dịch COVID-19 ảnh 2

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm