Sau khi tìm hiểu thị trường và nhận thấy tiềm năng khổng lồ của mảng hộp giấy đóng gói, vào tháng 7 năm 2016, anh Đỗ Hữu Tân – người sáng lập Magix, quyết định nghỉ việc và “làm liều”. Với số vốn vỏn vẹn 40 triệu, nhóm sáng lập 2 người vẫn tiến hành thuê nhân viên, kho bãi và tiến hành kêu gọi khách hàng.
Thành lập 1 năm, tốc độ tăng trưởng hơn 30%/tháng
Magix.vn là startup đầu tiên ở Việt Nam cung cấp các giải pháp đóng gói tối ưu thông qua việc sáng tạo, phát triển các thiết kế đóng gói và các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp kèm theo. Khách hàng của Magix là tất cả những người có nhu cầu đóng gói sản phẩm nhưng chủ yếu vẫn là các shop hoặc trung tâm thương mại điện tử.
Một số sản phẩm nổi tiếng của startup này có thể kể đến như hộp đựng quần áo có thể gấp thành móc treo, hộp giá sách hay hộp khung ảnh. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là các “hộp gói hàng nhanh” được thiết kế đặc biệt để giảm thời gian đóng gói xuống 30%, nhưng vẫn tăng khả năng chịu lực tốt.
Sản phẩm chiếc hộp đã được biến thành "móc treo" của Magix. (Ảnh: Magix)
Theo anh Tân, sau khi trải qua nhiều tháng khó khăn với giai đoạn đầu luôn trong tình trạng lỗ, hiện tại dự án đã có lãi với các số liệu phát triển rất ấn tượng. Theo đó, mỗi tháng Magix bán được hơn 50.000 đơn vị sản phẩm, trong đó từ 22.000 đến 25.000 đơn vị là bán lẻ. Tuy mới thành lập 1 năm nhưng doanh thu đã đạt 2,1 tỷ VND với tốc độ tăng trưởng hơn 30% mỗi tháng.
“Hiện tại startup có hơn 100 khách hàng nhỏ lẻ, 98 khách hàng đặt thiết kế hộp riêng và 8 khách hàng lớn là các trung tâm thương mại điện tử uy tín như Pharmacity, Boxme, Giaohangnhanh, EMS", nhà sáng lập startup cho biết.
Ngoài ra, dự án này cũng đạt giải Á quân của cuộc thi Startup Wheel 2014, top 100 Shark Tank và vừa dành được gói hỗ trợ 1 tỷ đồng từ chương trình SpeedUp 2017.
Thành công nhờ sáng tạo và dịch vụ
Trả lời cho câu hỏi vì sao khách hàng lại tin dùng sản phẩm của mình, anh Tân cho rằng công ty luôn chú trọng vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.
“Không giống như các công ty cung cấp thùng hàng khác - nếu muốn đặt hàng thì khách phải biết loại giấy và kích cỡ hộp đựng của mình, Magix có thể cung cấp tất cả các giải pháp và kích thước hộp đóng gói sao cho phù hợp với khách hàng nhất”, anh Tân lập luận.
Sản phẩm hộp "khung ảnh" của startup. (Ảnh: Magix)
Theo anh Đỗ Hữu Tân, Magix không theo đuổi cuộc chiến cạnh tranh về giá mà tập trung tăng tối đa chất lượng sản phẩm. Hiện tại số lượng hộp, gói của công ty đã lên đến 50 loại, 70% trong đó là sản phẩm được thiết kế riêng nhằm hỗ trợ đóng gói nhanh và đã được đăng kí bản quyền sở hữu trí tuệ.
Trong tương lai, dự án sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường hộp đựng cho khách hàng thương mại điện tử, sau đó sẽ mở rộng ra “đóng gói” những đồ dùng lớn như bàn ghế, tivi…
Chia sẻ về bí quyết kêu gọi vốn đầu tư, anh Tân cho biết: “Trước khi nghĩ đến nhà sáng lập, công ty nên tự nuôi sống được bản thân mình. Cứ làm tốt việc của mình rồi nhà đầu tư cũng sẽ đến”.
Cũng theo anh Tân, các startup có thể tham dự và nhận vốn từ các chương trình nếu dự án có đủ tính khả thi, khả năng đóng góp cho xã hội và đặc biệt là tinh thần dấn thân cùng với kinh nghiệm của nhà sáng lập.