Từ 12/3, Hội An dừng hoạt động tham quan phố cổ để phòng chống dịch COVID-19

VietTimes -- Sau việc tạm dừng đón khách đến đảo Cù Lao Chàm, UBND TP Hội An vừa chỉ đạo dừng hoạt động tham quan và phố đi bộ tại khu phố cổ Hội An, để phòng, chống dịch COVID-19.

Từ 12/3, Hội An dừng bán vé và hoạt động tham quan phố cổ để phòng chống dịch COVID-19
Từ 12/3, Hội An dừng bán vé và hoạt động tham quan phố cổ để phòng chống dịch COVID-19

Sáng nay, 12/3, UBND TP Hội An đã chỉ đạo Trung tâm VH-TT &TT –  TP Hội An thông báo cho nhân dân, đơn vị và các doanh nghiệp biết chủ trương tạm dừng hoạt động tham quan tại khu phố cổ Hội An bắt đầu từ ngày 12/3 cho đến hết ngày 31/3/2020.

Ngoài ra, UBND TP Hội An cũng chỉ đạo tạm dừng hoạt động kinh doanh của tất cả các quán bar trên địa bàn phường Minh An từ ngày 12/3 để phòng, chống dịch cho đến khi có thông báo trở lại; yêu cầu Trung tâm Y tế TP khẩn trương triển khai phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại khu vực phố cổ và các điểm tham quan, di tích trên địa bàn TP Hội An.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam, UBND TP Hội An cũng đã yêu cầu các cơ quan chức năng siết chặt quản lý người ra vào đảo Cù Lao Chàm; tạm dừng đón khách du lịch kể từ ngày 10/3 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời, Ban Chỉ đạo cũng khuyến cáo người dân xã đảo Tân Hiệp (đảo Cù Lao Chàm, TP Hội An) không nên vào đất liền nếu không có việc cần thiết, tránh tập trung những nơi đông người.