Theo đó, Logo hiện tại của Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng được thiết kế và đưa vào sử dụng từ năm 2004, sau 13 năm sử dụng, Logo xuất hiện nhiều điểm bất cập như: chỉ có hình ảnh logo thiết kế, không có hồ sơ xây dựng quy chuẩn thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu qua hình ảnh; Logo mang tên thương hiệu không rõ ràng và trùng lặp với thương hiệu một số kênh khác (Đài PT-TH Đăk Lăk cũng dùng chữ DRT, và dễ gây nhầm lẫn với các Đài địa phương bắt đầu bằng chữ “Đ” như Đồng Nai, Đăk Nông, Điện Biên..); Logo có kích thước và bố cục không hợp lý, hình thức thể hiện đã cũ; chưa khai thác tốt thương hiệu đã có của thành phố Đà Nẵng…
Sau khi tiến hành phân tích, được sự thống nhất của Thường trực Thành ủy và UBND TP, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng đã tiến hành nghiên cứu và xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu và thay đổi logo của Đài trên cơ sở kế thừa và phát triển bộ nhận diện thương hiệu đang sử dụng và khai thác tốt thương hiệu của TP.Đà Nẵng.
Sau khi tiến hành tuyển chọn từ hơn 20 mẫu thiết kế, lấy ý kiến phản biện từ các chuyên gia, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng thống nhất chọn thương hiệu DaNangtv và thống nhất chọn mẫu logo mới cùng màu cam làm màu chủ đạo cho logo và màu sắc nhận diện thương hiệu.
Với logo và nhận diện thương hiệu mới, ngày 23/11, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động truyền hình cho kênh Thời sự - chính trị - tổng hợp của Đài với biểu tượng DaNang tv1; Kênh Khoa giáo-Giải trí với biểu tượng DaNang tv2; và Giấy phép cho hoạt động phát thanh với biểu tượng DaNang Radio để sử dụng trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài.
Và trên cơ sở đó, Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng sẽ chính thức thay đổi logo và bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên “DaNangtv” kể từ ngày 01/01/2018.