'Trợ thủ' tăng hiệu quả, giảm chi phí cho chủ shop online

Tài khoản thanh toán là trợ thủ đắc lực cho các chủ cửa hàng online. Đây còn là phương pháp thanh toán tiết kiệm, khi nhiều ngân hàng đẩy mạnh ưu đãi phí giao dịch.

Do đó, lựa chọn tài khoản thanh toán theo đúng nhu cầu sẽ giúp việc kinh doanh được thuận lợi và hiệu quả hơn. Dưới đây là một số bí quyết để lựa chọn tài khoản thanh toán tối ưu cho các chủ cửa hàng online.

Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại

Khi bán hàng online, thời gian sử dụng điện thoại chiếm gần như 90% thời gian bán hàng. Trong đó, thời gian giao dịch ngân hàng chiếm tỷ lệ không nhỏ.

“Có những lúc hàng về tôi phải soạn hàng xuyên đêm, sau đó còn đóng hàng, gửi ship, đăng bài lên mạng, kiểm tra tài khoản… Nếu còn phải đánh vật để chuyển tiền, thanh toán trên điện thoại di động thì dễ căng thẳng lắm”, Thu Phương, chủ shop thời trang online chia sẻ.

Việc sử dụng tài khoản thanh toán tích hợp ngân hàng số có thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian là lựa chọn tiên quyết của Phương.

Ngân hàng số giúp thao tác thanh toán đơn giản, nhanh chóng hơn.

Tài khoản VIB với ứng dụng MyVIB - giao diện thân thiện và thao tác thuận tiện cho người dùng - là một trong những lựa chọn hàng đầu cho yêu cầu này. Ngân hàng số của VIB được The Asset vinh danh là Ngân hàng số của năm trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018.

VIB cũng là ngân hàng đầu tiên cung cấp giải pháp xác thực thông minh Smart OTP, hỗ trợ lấy mã OTP ngay trên ứng dụng MyVIB thay vì lấy qua SMS hoặc Token. Nhờ đó, khách hàng không cần di chuyển giữa các ứng dụng khi đang giao dịch để xem và nhớ mã OTP mà chỉ cần nhập OTP ngay trên MyVIB để thực hiện giao dịch.

Thanh toán mọi chi phí ngay tại chỗ

Thu Phương trong câu chuyện trên cho biết kinh doanh thời trang thường xuyên phải có hàng mới, phải liên tục tìm thêm nguồn hàng từ các nơi. Nào quần áo, phụ kiện, giày dép, kính, mỗi thứ phải mấy chủ hàng, mỗi tháng nhập hàng mấy lượt. Hàng tháng lại có rất nhiều việc nhỏ nhỏ như trả tiền điện, điện thoại, Internet..., nhỡ quên là bị cắt dịch vụ. Đó là chưa tính các khoản chi tiêu cho gia đình.

Vì vậy, nếu chọn tài khoản tích hợp nhiều dịch vụ trực tuyến, chủ shop online càng giảm bớt việc đóng tiền tận nơi, tiết kiệm nhiều thời gian, công sức đi lại.

Hiện tài khoản thanh toán của các ngân hàng hầu hết đều tích hợp dịch vụ thanh toán hóa đơn trực tuyến bên cạnh tính năng chuyển khoản. Một số ngân hàng như VIB cung cấp tài khoản thanh toán tích hợp đến hàng trăm dịch vụ trực tuyến.

Chọn tài khoản tích hợp nhiều dịch vụ trực tuyến, chủ shop online càng giảm bớt việc đi lại giao dịch.

Trên nền tảng ngân hàng số với ứng dụng ngân hàng di động MyVIB và ngân hàng điện tử tại website vib.com.vn, khách hàng dễ dàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, bảo hiểm và các giao dịch thường ngày từ bất cứ đâu vào bất kỳ lúc nào, thay vì đến tận nơi giao dịch.

VIB cũng cung cấp dịch vụ trích nợ tự động, đặt lịch chuyển tiền thanh toán tự động, giúp chủ tài khoản không cần bận tâm đến các hóa đơn và các khoản chi tiêu cố định hàng kỳ.

Miễn phí giao dịch

Thời gian qua, một số ngân hàng đã chủ động miễn một số loại phí giao dịch trên tài khoản thanh toán và nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng. Đáng chú ý là chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền trực tuyến của VIB.

Nếu một khách hàng thông thường hàng tháng thực hiện chuyển tiền online 4 lần, chuyển tiền tại quầy 1-2 lần và rút tiền ATM 5 lần, phí giao dịch hàng năm có thể lên đến hơn 1,5 triệu đồng. Với các chủ shop online cần phải thực hiện nhiều thanh toán chuyển khoản, thanh toán thì con số này còn gấp nhiều lần. Vì vậy, chọn lựa tài khoản thanh toán có ưu đãi giảm hoặc miễn phí giao dịch sẽ rất có lợi.

Theo Zing

http://news.zing.vn/tro-thu-tang-hieu-qua-giam-chi-phi-cho-chu-shop-online-post954290.html