Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc

VietTimes -- Với những thay đổi lột xác ở thế hệ thứ 4 này, Hyundai Santa Fe 2019 được đánh giá là chiếc xe mang dáng vẻ của một mẫu SUV hơn là một chiếc Crossover khi toát lên vẻ cơ bắp và bớt đi các nét thường thấy để tạo nên phong cách CUV đang hiện hành.
Hyundai Santa Fe 2019 sẽ được bán ra thị trường vào mùa hè năm nay (Ảnh: Hyundai)
Hyundai Santa Fe 2019 sẽ được bán ra thị trường vào mùa hè năm nay (Ảnh: Hyundai)
Có thể thấy, diện mạo của Hyundai Santa Fe 2019 giờ đây trông khá lớn và những đường vát xung quanh khu vực lưới tản nhiệt khiến chúng ta ít nhiều dễ liên tưởng tới thiết kế của Lexus.
Đường dập nổi trên thân xe giờ đây được đặt ở vị trí cao hơn mang đến cảm giác hiện đại, trong khi đường giá nóc hầu như được chạy theo một chiều ngang kéo dài tới đuôi xe cho thấy nó sẽ mang đến những tiện ích không hề thua kém những chiếc Wagon.
Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc ảnh 1Thiết kế diện mạo của Hyundai Santa Fe 2019 ít nhiều khiến người xem liên tưởng đến bộ lưới tản nhiệt hình con suốt của Lexus

Bên trong, Hyundai Santa Fe 2019 cung cấp một không gian có chất lượng dù vật liệu chế tạo chưa phải là tốt nhất. Điều đó cho thấy Hyundai đang nỗ lực trong việc cung cấp những thứ tốt nhất có thể cho khách hàng với giá cả phải chăng.

Về cơ bản, nội thất của Hyundai Santa Fe 2019 được bố trí tốt, đặc biệt là khu vực bảng điều khiển trung tâm và cần số tạo ra sự thuận tiện khi sử dụng và có tổ chức. Có một điều là bạn sẽ thích cảm giác êm ái, có độ bám khi đặt tay lên vô-lăng bọc da cũng như sự hiển thị rõ nét của bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới.
Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc ảnh 2Nội thất của Hyundai Santa Fe 2019 cung cấp cảm giác chất lượng với mức giá hợp lý

Ghế ngồi ôm trọn lấy người ngồi nhưng không hề mất đi sự thoải mái, nó cho phép người dùng dễ dàng tìm được vị trí ngồi thoải mái nhất mà không mất nhiều thao tác điều chỉnh. Khả năng quan sát bên ngoài từ phía người lái đủ rộng rãi, gương chiếu hậu được đẩy lùi về phía sau giúp cho khu vực xung quanh trụ A gọn gàng hơn góp phần cải thiện góc nhìn khi chuyển hướng.

Sau vài giờ ngồi khám phá cabin của Hyundai Santa Fe 2019, chúng tôi nhận thấy tấm ốp trần xe được làm từ vật liệu giống như loại vải của quần Jean nhưng xờ có cảm giác mềm hơn. Phía trên cùng của bảng táp-lô là một tấm ốp nhựa đen mềm được phủ bằng một lớp giả da thuộc.
Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc ảnh 3Loa của Hyundai Santa Fe 2019 được tạo hình theo dạng sóng 

Ngay bên dưới là tấm trang trí giả kim loại bao quanh khu vực phía trước và mở rộng sang hai bên cánh cửa. Thiết kế loa trên cánh cửa xe trông cũng rất ấn tượng nhờ tạo hình kiểu dạng sóng và theo quan điểm của người lái thử, mọi chi tiết thiết kế đều mang lại sự hấp dẫn người dùng theo cách riêng.

Màn hình cảm ứng hiển thị tính năng giải trí và dẫn đường có phản ứng nhanh nhạy với các thao tác. Người dùng sẽ không cảm thấy bối rối khi sử dụng nhờ các nút bấm xung quanh màn hình.
Hệ thống ra lệnh bằng giọng nói rất dễ thực hiện và màn hình HUD sẽ cho bạn biết số mét để bạn tới ngã rẽ tiếp theo. Điều thú vị là nó cho người lái biết tất cả các camera giao thông đặt ở đâu và hi vọng tính năng này sẽ có mặt trên chiếc Santa Fe bán ra tại Mỹ.
Màn hình cảm ứng nhạy và không khiến người dùng lúng túng trong các thao tácMàn hình cảm ứng nhạy và không khiến người dùng lúng túng trong các thao tác

Trong quá trình trải nghiệm tại Hàn Quốc, chúng tôi mới chỉ được cầm lái phiên bản Diesel 2.0L của chiếc xe này. Động cơ thực sự tốt nhưng đáng tiếc nó sẽ không có mặt trên Hyundai Santa Fe 2019 bán ra tại thị trường Mỹ.

Thay vào đó, chiếc SUV mới này sẽ có bộ đôi động cơ xăng gồm I-4 2.4L cho công suất 185 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm và I-4 2.0 Turbo có công suất 235 mã lực, mô-men xoắn 353 Nm. Đến năm 2019, nhiều khả năng Hyundai sẽ bổ sung thêm một động cơ turbodiesel 2.2L công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 437 Nm.
Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc ảnh 5Hyundai Santa Fe 2019 cung cấp sự thoái mái và yên tĩnh cho hành khách ngồi trong

Mặc dù có sự khác biệt về các mẫu động cơ cho thị trường Mỹ song hộp số tự động 8 cấp mới sẽ là lựa chọn cho tất cả các thị trường mà Hyundai Santa Fe 2019 có mặt. Trong khi chạy thử bản diesel, chúng tôi chủ yếu lái chiếc xe ở khu vực ngoại ô, quá trình chuyển số khá cho cảm giác liền mạch và êm ái.

Trên những con đường mòn ở Hàn Quốc, Santa Fe 2019 cung cấp sự thoải mái gần như tuyệt đối. Không gian yên tĩnh được ghi nhận nhưng nó cần được đánh giá thêm một lần nữa khi được chạy ở tốc độ cao hơn trên những con đường cao tốc tại Mỹ.
Hệ thống hỗ trợ lái xe trên Hyundai Santa Fe 2019 có thể kể tới tính năng kiểm soát hành trình thích ứng. Nó hoạt động tốt khi cho phép chiếc xe luôn đi theo một khoảng cách phù hợp với chiếc xe phía trước.
Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc ảnh 6Hệ thống HUD của Hyundai Santa Fe 2019 cho phép người lái biết được khoảng cách còn lại trước khi tới ngã rẽ tiếp theo

Hệ thống hỗ trợ giữ làn sẽ giúp chiếc xe luôn đi ở chính giữa làn đang chạy và sẽ lập tức cảnh báo nếu người lái vượt qua mà không bật xi-nhan. Bạn cũng có thể bật camera phía sau để quan sát khi đang chạy, điều này cũng sẽ giúp bạn quan sát được những chiếc xe đang nằm trong khu vực điểm mù.

Dù không có nhiều cơ hội để thử thách chiếc xe ở tốc độ cao nhưng trên cung đường hẹp, Hyundai Santa Fe cũng đã mang đến sự tự tin nhất định. Với bề mặt đường xấu, mẫu xe này còn chứng tỏ tuy không phải được tạo ra để đi Offroad nhưng vẫn có thể kiểm soát tốt trong các tình huống.
Qua những trải nghiệm ban đầu, có thể khẳng định một điều rằng Hyundai Santa Fe 2019 sẽ sớm trở thành một đối thủ nặng ký và có sức hấp dẫn trong phân khúc SUV/Crossover hiện nay khi nó được bán ra vào mùa hè này.
Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc ảnh 7Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng cho phép giữa khoảng cách với xe đi trước
Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc ảnh 8Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị rõ ràng và trực quan
Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc ảnh 9Camera lùi có thể bật được khi đang chạy
Ghế ngồi ôm mà vẫn đảm bảo sự thoải máiGhế ngồi ôm mà vẫn đảm bảo sự thoải mái
Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc ảnh 11Hệ thống giữ làn giúp cho xe luôn chạy ở trung tâm của làn đang chạy
Trần xe được sử dụng vật liệu gần giống với vải Jean nhưng mềm hơnTrần xe được sử dụng vật liệu gần giống với vải Jean nhưng mềm hơn
Trải nghiệm nhanh Hyundai Santa Fe 2019 tại Hàn Quốc ảnh 13Hyundai Santa Fe 2019 sẽ sớm trở thành một đối thủ nặng ký và có sức hấp dẫn trong phân khúc SUV/Crossover hiện nay
Theo AutoBlog