Toyota và Lexus áp dụng cổng sạc xe điện theo chuẩn Tesla

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes – Toyota và Lexus đã xác nhận rằng từ năm 2025, họ sẽ bắt đầu áp dụng cổng sạc siêu nhanh tiêu chuẩn Bắc Mỹ (NACS) dựa trên thiết kế cổng sạc của Tesla.

Điều này cho phép tài xế của các mẫu xe điện hiện tại từ các thương hiệu này truy cập được hơn 12,000 trạm sạc siêu nhanh của Tesla vào năm 2025 thông qua một bộ chuyển đổi.

Toyota đã làm rõ trong thông cáo rằng mẫu SUV điện 3 hàng ghế mới dự kiến sẽ được sản xuất tại Kentucky vào năm 2025 sẽ được trang bị cổng sạc NACS.

Có khả năng là thương hiệu sang trọng của Toyota, Lexus, có thể sẽ triển khai mẫu xe điện nhanh hơn tại Hoa Kỳ. Trước đó trong tháng này, Toyota đã lặp lại mục tiêu biến Lexus thành "thương hiệu xe điện toàn diện vào năm 2035".

tesla-supercharger-connector--now-called-nacs_100864264_h.jpeg
Cổng sạc siêu nhanh của Tesla - hiện được gọi là NACS.

Toyota cũng đã đặt ra lịch trình cho công nghệ pin thể rắn, có thể cho phép sạc nhanh hơn, mang đến phạm vi hoạt động xa hơn hoặc giá thấp hơn so với các dạng pin hiện tại.

Công ty đã nhấn mạnh về việc truy cập sạc nhanh DC bổ sung mà NACS cho phép, nhưng họ chưa đi vào chi tiết về việc mẫu xe hybrid sạc qua ổ cắm của họ sẽ được chuyển đổi sớm. Hiện tại, Toyota có các mẫu RAV4 Prime và Prius Prime hybrid sạc qua ổ cắm, và dự kiến sẽ có thêm nhiều mẫu khác trong tương lai.

Lexus, một thương hiệu không lâu trước đây đã tuyên bố rằng xe hybrid sạc qua ổ cắm không phải là tương lai của họ, hiện nay đã có hai mẫu xe hybrid sạc qua ổ cắm trong danh sách sản phẩm và dự kiến có mẫu thứ ba là TX 550h+ vào đầu năm tới.

Toyota và Lexus nằm trong số ít những hãng sản xuất xe ô tô có đầy đủ dòng sản phẩm cuối cùng thông báo chuyển đổi sang NACS.

Toyota-lexus-1.jpeg
Cổng sạc trên Toyota Prius Prime 2023

Trong tương lai gần, NACS có thể trở nên quan trọng hơn đối với Lexus. Trong năm 2022, kỹ sư trưởng của Lexus, Takashi Watanabe, cho biết họ đã phát triển một nền tảng xe điện 800 volt, với gợi ý rằng nó dành cho các mẫu xe lớn với pin trên 100 kWh.

Toyota sẽ tập trung vào việc phát triển xe điện giá cả phải chăng, trong khi các mẫu xe điện Lexus trong tương lai sẽ nhắm đến phạm vi hoạt động xa, việc sạc dễ dàng trên các chuyến đi đường sẽ là yếu tố quan trọng để mang lại trải nghiệm cho tài xế xe điện Lexus.