Thời gian qua, các mẫu xe ăn khách của Toyota được các đại lý áp dụng kiểu "bia kèm lạc” để được nhận xe sớm, nếu không muốn mua thêm “lạc” thì phải chờ đợi trên dưới 6 tháng mới được nhận xe.
Theo đó, phụ kiện đi kèm hay còn gọi là “lạc” giao động từ 80-100 triệu đồng, có thời điểm hơn trăm triệu một gói phụ kiện dù khách hàng không có nhu cầu.
Hiện nay, khi rào cản nhập khẩu xe được “cởi trói”, các đối thủ đua nhau giảm giá thu hút khách thì các đại lý mới chấp nhận bán đúng giá, không còn tình trạng bắt khách hàng mua gói phụ kiện.
Toyota Rush từng được đại lý rao “bia kèm lạc” với giá trị gói phụ kiện là 80-100 triệu đồng/xe. Ảnh BD
|
Đáng chú ý, mẫu xe Fortuner còn được các đại lý khuyến mãi ưu đãi tặng tiền mặt lên đến hàng trăm triệu đồng. Mặc dù trước đó, khách hàng thường xuyên bị các đại lý bán xe kiểu "bia kèm lạc" với gói phụ kiện phải mua gần 200 triệu đồng.
Sau khi trở lại “mặt đất”, hiện tại Fortuner có giá hơn 900 triệu đồng, trong khi giá khởi điểm của mẫu xe này là 1,033 tỉ đồng. Mẫu Fortuner phiên bản 2.4 4x2 MT được đại lý giảm tới 90 triệu đồng, còn bản Fortuner 2.4 4x2 AT giảm tới 70 triệu đồng và tặng thêm phiếu đổ dầu 10 triệu đồng.
Đồng thời, mẫu xe Toyota Rush thời điểm ra mắt được đại lý rao "bia kèm lạc" với giá trị gói phụ kiện là 80-100 triệu đồng/xe. Giá xe niêm yết của hãng khoảng 670 triệu đồng/xe, nếu cộng thêm gói phụ kiện thì khách hàng phải bỏ ra số tiền trên 800 triệu đồng để xe lăn bánh.
Tuy nhiên, sau thời gian bị khách hàng tẩy chay kiểu "bia kèm lạc", doanh số Toyota sụt giảm so với các đối thủ cùng phân khúc, do đó một số mẫu xe đã buộc phải bán đúng giá để tồn tại. Ngoài ra, khách hàng còn tặng kèm thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi ký hợp đồng mua xe.
Theo Lao Động
https://laodong.vn/xe/toyota-giam-gia-hang-tram-trieu-de-tro-lai-mat-dat-758033.ldo