Trong một bài đăng trên blog, “gã khổng lồ” mạng truyền thông xã hội cho biết sẽ mang đến cho mọi người những trải nghiệm về các mối quan hệ ý nghĩa thông qua những điểm tương đồng về sở thích, nhóm, hay sự kiện trên Facebook.
Bài viết cho biết đến với tính năng này, Facebook sẽ tạo ra một hồ sơ hẹn hò và cung cấp cho bạn một cái nhìn chân thật hơn về “đối tượng” được hướng tới.
Người dùng Instagram cũng sẽ được tích hợp các bài đăng của họ vào Hồ sơ hẹn hò trên Facebook. Điều này có thể giúp người dùng tăng lượng người theo dõi trên Instagram.
Facebook cũng cho biết tính năng hẹn hò mới này được thiết kế nhằm đảm bảo sự an toàn cho những người tham gia. Người dùng có thể báo cáo, và chặn những tài khoản cho là không phù hợp. Tin nhắn Facebook Dating sẽ nằm trong một hộp thư tách biệt với Facebook Messenger và vì lý do an ninh bạn không thể gửi các đường link web, ảnh hoặc thông tin thanh toán qua tin nhắn Dating.
Facebook giới hạn độ tuổi người tham gia tính năng hẹn hò: bạn phải có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên và cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng được tải xuống. Hồ sơ hẹn hò cũng sẽ tách biết với hồ sơ chính của người dùng. Khi lựa chọn tính năng này, người dùng sẽ nhận được một đề xuất danh sách nhưng người đã tham gia trước đó dựa trên những điểm tương đồng về sở thích, hội, nhóm,…
Người dùng của dịch vụ này sẽ không khớp với bạn bè của họ, trừ khi họ đang sử dụng chức năng Secret Crush và cả hai đều nằm trong danh sách của nhau.
Tính năng Secret Crush trên dịch vụ hẹn hò của Facebook. Ảnh: CNBC
|
Nếu người dùng quan tâm đến ai đó (cùng tham gia tính năng hẹn hò), họ có thể thể hiện sự quan tâm bằng cách đưa ra nhận xét trên hồ sơ hẹn hò hoặc nhấn nút “yêu thích” để “đối tượng” biết. Ngược lại, nếu không quan tâm, người dùng có chuyển hồ sơ cho người khác.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới lần đầu tiên công bố dịch vụ hẹn hò vào tháng 5/2018 tại Hội nghị các nhà phát triển Facebook. Cổ phiếu của Shares of Match, công ty sở hữu một số dịch vụ hẹn hò phổ biến như Match.com đã giảm hơn 6% vào sáng thứ Năm sau thông báo của Facebook. Trong khi đó, cổ phiếu của “gã khổng lồ” công nghệ đã tăng 1,7% vào cùng thời điểm này.
Theo CNBC