Tin mới nhất về iPhone 12 khiến nhiều fan của Apple thất vọng

Fan của Quả Táo có thể sẽ có chút thất vọng khi biết tin sự kiện trình làng những chiếc iPhone 12 5G được mong chờ trong năm nay có thể bị trì hoãn. Theo kế hoạch ban đầu, dòng iPhone 12 nóng bỏng sẽ được ra mắt vào quý ba năm nay như thường lệ. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, kế hoạch trên đã bị đẩy lùi xuống quý 4 của năm.

Sự kiện trình làng iPhone 12 có thể bị trì hoãn đến tận quý 4 của năm

Theo Bloomberg, thông tin trên được tiết lộ từ CEO của Broadcom. Broadcom là công ty cung cấp cho Apple những con chip để kết nối Wi-Fi và Bluetooth cùng với chip RF kết nối iPhone với các mạng di động.

CEO của Broadcom - ông Hock Tan hôm qua (4/6) cho biết “có một sự trì hoãn lớn về chu kỳ ra đời của sản phẩm tại một công ty điện thoại của Bắc Mỹ”. Mặc dù vị Tổng Giám đốc điều hành trên không đề cập trực tiếp đến cái tên Apple nhưng ông thường sử dụng thuật ngữ khi nhắc đến công ty này. Miêu tả về ảnh hưởng gây ra từ sự trì hoãn nói trên đối với công ty của mình, ông Hock cho hay, thời kỳ tăng doanh thu mà Broadcom thường có trong cùng quý trình làng các iPhone mới hàng năm sẽ bị đẩy lùi thêm một quý trong năm nay. Apple thường trình làng các mẫu iPhone mới nhất và tuyệt nhất vào tháng 9 hàng năm. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 toàn cầu đã buộc các nhà cung cấp của Apple phải tạm thời đóng cửa hồi đầu năm và điều này đã gây tổn thất đối với chuỗi cung cấp của nhà sản xuất iPhone.

Vị CEO của Broadcom cho biết rõ rằng Apple đang sử dụng một số sản phẩm của Broadcom trong dòng iPhone 12 sắp ra mắt. “Chúng tôi đang tham gia, vấn đề là thời điểm”, ông Hock đã nói như vậy. Ông này đã cảnh báo các cổ đông rằng, “năm nay, chúng ta không chờ đợi việc tăng doanh thu sẽ diễn ra cho đến quý tài chính thứ tư của năm. Vì thế, chúng ta phải sẵn sàng chấp nhận việc doanh thu trong quý ba của chúng ta sẽ bị giảm".

Đến thời điểm này, những khách hàng quan tâm đến iPhone 12 đã có thể hình dung được khá rõ về sản phẩm mới của Apple thông qua những tin đồn và tin rò rỉ trong suốt nhiều tháng qua.

Các nguồn tin tiết lộ, Apple sẽ trình làng chiếc iPhone 12 Pro với thiết kế được làm lại dựa trên nhiều yếu tố từ iPad Pro và các thế hệ iPhone trước đó.

Cả iPhone 12 Pro và Pro Max được cho là đều sẽ sở hữu khung thép không gỉ cạnh phẳng giống như iPad Pro thay vì là màn hình cong như được sử dụng trên iPhone 11 Pro. Đặc điểm trên sẽ được kết hợp cùng với những góc cạnh sắc nét gây ấn tượng.

Apple cũng sẽ thay đổi đáng kể màn hình của chiếc điện thoại mới. Đây là thông tin được nhiều nguồn tin giấu tên tiết lộ bởi các kế hoạch và thiết kế của iPhone 12 hoàn toàn chưa được công bố. Quay trở lại thiết kế iPhone 4 của năm 2010 và thiết kế iPhone 5 của năm 2012, iPhone 12 Pro của năm nay sẽ bỏ màn hình kính 2.5D và thay vào đó là một màn hình phẳng hoàn toàn.

Theo những nguồn tin hiểu rõ về Apple, những thay đổi về thiết kế không dừng lại ở những đặc điểm được đề cập ở trên. Apple còn có hai sự thay đổi quan trọng khác– đó là tai thỏ và hệ thống camera trên iPhone 12 Pro và Pro Max. Thế hệ iPhone mới được cho là sẽ sở hữu tai thỏ nhỏ hơn. Apple đang nghiên cứu việc bỏ hoàn toàn tai thỏ trên những chiếc điện thoại tương lai của họ. Tuy nhiên, với thế hệ iPhone 12 Pro thì Apple mới chỉ dừng lại được ở việc thu nhỏ kích cỡ của tai thỏ.

Tập đoàn công nghệ do Tim Cook dẫn đầu cũng đang có kế hoạch trang bị LiDAR Scanner cho thế hệ iPhone của năm nay và đặt nó ở đằng sau những chiếc điện thoại này. Cảm biến LiDAR sẽ nằm cùng với cụm ba camera và điều này sẽ làm thay đổi hoàn toàn thiết kế camera của chiếc iPhone mới.

Ngoài ra, Apple còn được cho là sẽ tăng kích cỡ màn hình cho chiếc iPhone 12 Pro Max, có thể là 6,7-inch. Các nguồn tin nắm rõ tình hình còn tiết lộ, người dùng có thể chờ đợi sự nâng cấp đáng kể trong bộ xử lý của chiếc điện thoại mới với điểm nhấn là tăng tốc độ hoạt động của trí tuệ nhân tạo và các tác vụ AR.

Một điều đặc biệt nữa là Apple năm nay sẽ cho ra đời 4 mẫu iPhone 12 khác nhau. Đây là lần đầu tiên hãng công nghệ khổng lồ của thế giới cho ra đời 4 phiên bản khác nhau của một dòng iPhone. iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max sẽ có thêm hai phiên bản giá rẻ. Cụ thể, mẫu tiêu chuẩn iPhone 12 có màn hình 6,1 inch và một iPhone 12 Pro Max với màn hình 6,7 inch. Hai phiên bản được bổ sung gồm iPhone 12 có màn hình 5,4 inch và iPhone 12 Plus 6,1 inch. Tất cả 4 mẫu này đều được trang bị 5G.

Theo VnMedia