Chiều 23/9, Công an tỉnh Phú Thọ thông báo tìm thấy thi thể thứ 4 trong vụ sập cầu Phong Châu.
Nạn nhân là D.C.C. (ở xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ), lái ô tô đầu kéo.
Theo Công an tỉnh Phú Thọ, sáng cùng ngày, Công an phường Bạch Hạc (TP Việt Trì) nhận được tin báo của Phòng CSGT - Công an tỉnh Phú Thọ về việc phát hiện một tử thi là nam giới đang trôi trên sông Hồng đoạn thuộc khu Mộ Hạ, phường Bạch Hạc.
Cơ quan CSĐT Công an TP Việt Trì phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thông báo truy tìm tung tích nạn nhân trên địa bàn.
Đến khoảng 11h30 trưa nay, gia đình nạn nhân D.C.C. (43 tuổi) người lái ô tô đầu kéo BKS 19H-042.12 trong vụ tai nạn sập nhịp cầu Phong Châu - đã nhận dạng tử thi.
Công an đã bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về quê an táng theo phong tục địa phương.
Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đang nỗ lực thực hiện các biện pháp cứu nạn, cứu hộ nhằm xoa dịu phần nào những mất mát, đau thương của gia đình các nạn nhân trong vụ sập cầu.
Như vậy, đến nay 4 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu đã được tìm thấy gồm: D.C.C. (Khu 8 xã Đan Thượng, huyện Hạ Hòa); H.Q.C. (38 tuổi, trú tại xã Chu Hóa, TP Việt Trì, Phú Thọ); L.X.T. (Khu 1, xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ) và vợ là N.T.H.
Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu.
Duyệt hơn 9 tỷ đồng trục vớt cầu Phong Châu
Ở diễn biến khác, Cục Đường bộ - Bộ GTVT vừa phê duyệt khoản kinh phí 9,13 tỷ đồng để triển khai trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn trong vụ sập cầu.
Dự án khắc phục cầu Phong Châu sẽ được triển khai theo lệnh khẩn cấp với kinh phí tạm tính 9,13 tỷ đồng (ngân sách Nhà nước).
Nguồn kinh phí này được chi cho công tác trục vớt xác cầu và phương tiện giao thông bị chìm đắm, đồng thời chi cho việc phân luồng, bảo đảm giao thông, bố trí người chốt trực...
Cục Đường bộ giao Sở GTVT tỉnh Phú Thọ làm đơn vị thực hiện dự án, làm thủ tục chỉ định nhà thầu thi công, quản lý tiến độ, chất lượng dự án.
Về phương án thi công trục vớt, thứ nhất, các phương tiện bị chìm nằm ngoài nhịp giàn thép sẽ được trục vớt ngay, đưa về gần bờ và được nâng nhấc vào bãi tập kết bằng cần cẩu chuyên dùng 150 tấn.
Với các phương tiện bị kẹt trong giàn thép, không thể trục vớt ngay, đơn vị thi công sẽ dùng cần cẩu 400 tấn đặt trên bờ và 2 tàu có lắp trục vớt để nâng nhấc giàn thép lên khỏi mặt nước, cắt từng nhịp. Tàu lai dắt sẽ đưa từng nhịp giàn thép vào bờ và dùng cần cẩu chuyên dùng 150 tấn trên bờ nâng, nhấc, đặt vào khu vực bãi tập kết.
Thứ 3, với nhịp giàn thép và phương tiện bị bồi lấp sâu dưới lớp cát, phù sa, đơn vị thi công sẽ sử dụng vòi xối, hút để loại bỏ lớp cát, phù sa bồi lấp trước khi trục vớt.
Thứ 4, với bê tông mặt cầu, trụ cầu, cọc, bệ mố chìm dưới nước, nhà thầu sẽ dùng cần cẩu 400 tấn đặt trên bờ và 2 tàu có lắp trục vớt để nâng nhấc lên mặt nước. Phần bê tông nhô lên đến đâu, máy xúc lắp đầu đục bê tông đặt trên tàu sẽ phá dỡ đến đó.
Đối với phần trụ cầu T7 bị đổ không thể phá dỡ, lai dắt nên Cục Đường bộ chưa tính toán kinh phí xử lý.
Trước đó, vào khoảng 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu thuộc địa bàn tỉnh Phú Thọ bất ngờ bị sập, khiến 2 mố cầu rơi xuống lòng sông Hồng.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Phú Thọ, thiệt hại vụ sập cầu có 1 ô tô tải, 2 ô tô đầu kéo, 6 mô tô, 1 xe máy điện và 8 người mất tích.