TikTok khóa vĩnh viễn tài khoản Nờ Ô Nô vì nội dung truyền thông bẩn

VietTimes – Trưa 28/11, tài khoản của TikToker Nờ Ô Nô đã không thể truy cập được. Đại diện TikTok Việt Nam cho biết tài khoản này đã bị khóa vĩnh viễn vì vi phạm "Tiêu chuẩn cộng đồng".

TikToker Nờ Ô Nô đăng tải clip với những lời nói miệt thị người nghèo (ảnh cắt từ clip TikTok @tuanbrice)

TikToker Nờ Ô Nô đăng tải clip với những lời nói miệt thị người nghèo (ảnh cắt từ clip TikTok @tuanbrice)

TikToker Nờ Ô Nô, tên thật là Phạm Đức Tuấn (còn được gọi là Tuấn Brice), sở hữu hơn 600 nghìn người theo dõi trên tài khoản cá nhân. TikToker này thường đăng tải các video review quán ăn, cửa hàng ở TP.HCM.

TikToker này sử dụng cách thức truyền thông bẩn để trở nên nổi tiếng khi trong nhiều video anh ta có cách nói chuyện, cách dùng từ ngữ thiếu tôn trọng với người lớn tuổi, người nghèo.

Mới đây, trong một video có tiêu đề "Người nghèo ăn gì, Nờ Ô Nô cho ăn đó", TikToker này đã sử dụng những lời nói khiến cộng đồng mạng thấy khó chịu khi anh ta nhạo báng một cụ già mà mình vừa đưa đồ ăn: ""Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn", "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn", "Chúc bà nhiều sức khỏe, vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Bất chấp sự góp ý của cộng đồng mạng, TikToker này vẫn không cho thấy sự hối lỗi mà tiếp tục đăng tải video livestream có nội dung thách thức. Điều này làm dấy lên một làn sóng tẩy chay TikToker này từ nền tảng TikTok cho tới Facebook. Người dùng phẫn nộ yêu cầu tẩy chay không xem và viral các video của Nờ Ô Nô, cũng như yêu cầu TikTok Việt Nam phải có động thái ngăn chặn các tài khoản câu view bất chấp đạo đức.

Cho đến trưa ngày 28/11 thì tài khoản @Tuanbrice của Nờ Ô Nô đã không còn truy cập được. Một thông báo hiện lên cho biết "Tài khoản đã bị cấm. Tài khoản @Tuanbrice không có sẵn".

Liên hệ với TikTok Việt Nam, đại diện công ty này cho biết đã khóa vĩnh viễn tài khoản Nờ Ô Nô vì vi phạm "Tiêu chuẩn cộng đồng".

Việc khóa tài khoản Nờ Ô Nô có thể là lời cảnh báo cho những TikToker đang sử dụng các nội dung truyền thông bẩn để câu view, vốn rộ lên trong suốt thời gian qua.