TikTok được cho là đang tìm cách tách ra khỏi cái “mác” Trung Quốc

VietTimes -- TikTok được cho là đang lên kế hoạch thoát khỏi cái "mác" của một công ty Trung Quốc bằng cách đặt trụ sở chính ở nước ngoài
TikTok đang cố gắng thoát khỏi gốc gác Trung Quốc (Ảnh: The Verge)
TikTok đang cố gắng thoát khỏi gốc gác Trung Quốc (Ảnh: The Verge)

Theo một số nguồn tin của Wall Street Journal, TikTok đang cố gắng rũ bỏ khỏi hình ảnh một công ty Trung Quốc bằng cách thiết lập một số trụ sở mới ở các quốc gia khác.

TikTok hiện đang thuộc sở hữu của công ty mẹ ByteDance, một công ty Trung Quốc đang chịu sự theo dõi sát sao từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ. Các thược nghị sĩ của Mỹ đã kêu gọi kiểm duyệt nội dung TikTok để xem những nội dung trong ứng dụng này có gây ra mối đe dọa nào cho an ninh quốc gia nước này hay không. Chưa dừng lại ở đó, tuần trước Hải quân Mỹ đã cấm các binh lính cài đặt và sử dụng ứng dụng TikTok trên những chiếc điện thoại do chính phủ cấp. Đây được cho là những nguyên nhân chính khiến TikTok đang cố gắng tìm cách thoát khỏi cái "mác" Trung Quốc.

Một số nguồn tin cho rằng Singapore, London và Dublin  là những nơi TikTok dự định đặt trụ sở trong tương lai. Ý tưởng đặt trụ sở ở nước ngoài được cho là đã được TikTok dự định trong nhiều tháng qua. TikTok hiện đang chưa có trụ sở chính. Hiện tại hãng mới chỉ có một văn phòng đại diện được đặt tại Los Angeles tuy nhiên mọi hoạt động của văn phòng này lại được điều khiển từ Thượng Hải.

Nguồn: Business Insider