Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý với kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc đề nghị lựa chọn nhà thầu tư vấn lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội (tỷ lệ 1/2000). Quá trình triển khai tiếp theo, UBND Thành phố Hà Nội tiếp thu ý kiến của Bộ Xây dựng và Bộ Tư pháp.
Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có kiến nghị gửi các Bộ, ngành liên quan, trong việc lựa chọn nhà thầu quốc tế đầy đủ năng lực, kinh nghiệm để lập Đồ án quy hoạch hệ thống gara ngầm trên địa bàn 4 quận nội đô lịch sử: Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng.
Hà Nội cũng đã có Tờ trình xin được áp dụng cơ chế đặc thù, chỉ định nhà thầu tư vấn lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm của 4 quận nội đô.
Đơn vị được thành phố lựa chọn là Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd thuộc Tập đoàn Nikken Sekkei (Nhật Bản).
Về kinh nghiệm, Công ty đã từng thực hiện rất nhiều dự án lớn, thiết kế, quy hoạch các khu phố ngầm, bãi đỗ xe ngầm tại Motomachi, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Kanagawa (Nhật Bản); Incheon (Hàn Quốc); Thiên Tân, Chiết Giang (Trung Quốc); Jakata (Indonesia)...
Tính đến năm 2016, tổng số phương tiện giao thông trên địa bàn TP. Hà Nội đạt khoảng 5,9 triệu phương tiện; tỷ lệ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt khoảng 4,6%/năm.
Đối với 4 quận nội đô của TP. Hà Nội là Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, tổng diện tích đất xây dựng đô thị khoảng 3.861ha, tổng diện tích đất dành cho các bãi đỗ xe chiếm khoảng 15,6%. Như vậy, tỷ lệ đất dành cho giao thông tĩnh tại 4 quận này chỉ đạt khoảng 0,4% (trong khi yêu cầu phải đạt từ 2 - 3%). Do đó, nhu cầu bãi đỗ xe trên địa bàn Thành phố là rất lớn.