Trong bối cảnh diễn ra cuộc chiến thương mại, căng thẳng địa chính trị và sự giảm sút lòng tin của người tiêu dùng, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) - sự kiện thường niên dự kiến diễn ra trong các ngày 8-11/1 tại Las Vegas (Mỹ) - được kỳ vọng sẽ đưa tới nhiều sản phẩm và dịch vụ hữu ích cho cuộc sống.
Tại CES năm nay, nơi tôn vinh những đổi mới, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các sản phẩm và dịch vụ mới nhằm làm cho cuộc sống của con người dễ dàng hơn, vui vẻ hơn và năng suất hơn, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giao thông, nông nghiệp và thể thao.
CES có sự tham gia của 4.500 nhà triển lãm, trên khu trưng bày rộng 250.000m2, giới thiệu các sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và thực tế tăng cường, nhà thông minh, thành phố thông minh, các thiết bị thể thao và các thiết bị tiên tiến nhất khác.
Các thiết bị thông minh sử dụng các dạng khác nhau của trí tuệ nhân tạo sẽ là tâm điểm chú ý tại sự kiện này.
Tuy nhiên, CES năm nay diễn ra khi những lo ngại của người tiêu dùng vào công nghệ mới và những yếu tố khác có thể làm làm sụt giảm tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực công nghệ.
Nhà phân tích và tư vấn của Endpoint Technologies Associates, Roger Kay, cho rằng sự lo ngại của người tiêu dùng do một số sự cố rò rỉ thông tin gần đây sẽ khiến tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này chậm hơn.
Còn nhà phân tích Carolina Milanesi thuộc Creative Strategies nói rằng vấn đề bảo mật dữ liệu sẽ được quan tâm nhiều hơn tại triển lãm lần này.
Trong khi đó, Hiệp hội công nghệ tiêu dùng điều hành triển lãm cho biết lĩnh vực công nghệ đang bị tác động của thuế và căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc.
Thuế đánh vào các sản phẩm công nghệ tăng lên 1,3 tỷ USD vào tháng 10/2018, gây lo ngại về tăng trưởng./.