Thị phần smartphone Realme đứng thứ 7 thế giới

Bên cạnh tốc độ tăng trưởng nhanh nhất với thị phần smartphone đứng thứ 7 thế giới, Realme cũng ghi nhận vị trí thứ 5 ở thị trường Đông Nam Á và chào đón người dùng thứ 35 triệu trên toàn cầu.

Tính đến tháng 5/2020, Realme vừa tròn 2 “tuổi” trên thị trường quốc tế. Trước đó, vào quý 3/2019, Realme lọt top 7 nhà sản xuất lớn nhất toàn cầu, với 10 triệu sản phẩm bán ra và mức tăng trưởng hàng năm lên tới 808%. Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, vào tháng 2 năm 2020, Realme tiếp tục giữ vị trí thứ 7 thế giới với thị phần đạt 2,7% và vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng thần tốc sau hai năm có mặt trên thị trường. Mặc dù thị trường smartphone toàn cầu trong quý 1 năm nay có nhiều tác động tiêu cực với doanh số chung giảm tới 14%, Realme vẫn tăng trưởng ổn định nhờ chiến lược sản phẩm hợp lý.

Còn tại thị trường Đông Nam Á, Realme tối ưu hóa và ra mắt các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dùng trẻ địa phương bằng cách áp dụng công nghệ mới hoặc cao cấp vào phân khúc giá thấp hơn. Nhờ đó, Realme cũng đã giành được sự đón nhận từ truyền thông và người tiêu dùng ở khu vực này. Theo kết quả phân tích của Canalys, quý 1/2020 ghi nhận sự phát triển của Realme tại thị trường Đông Nam Á với vị trí nằm trong top 5, tỷ lệ tăng trưởng là 290% so với cùng kỳ năm ngoái.

Top nhà cung cấp smartphone tại Việt Nam quý 1/2020

Thời điểm này, nền kinh tế các nước chịu tác động từ đại dịch COVID-19, các thương hiệu smartphone bị ảnh hưởng đáng kể và thị trường toàn cầu cũng đã trải qua sự suy giảm nhanh nhất trong 3 tháng đầu năm 2020. Realme trở thành một trong số ít thương hiệu đạt được sự tăng trưởng. Riêng tại Việt Nam, Realme chỉ đứng thứ 4 sau Samsung, Oppo, Xiaomi với mức tăng trưởng 117% (tính trên số lượng nhập hàng - sell-in shipment).

Cũng trong những tháng đầu năm 2020, Realme toàn cầu ghi nhận đã có thêm 10 triệu người dùng trên toàn thế giới, liên tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất hiện nay. Như vậy, Realme đã kiếm được 35 triệu người dùng trên toàn cầu từ đầu tháng 5/2020, và là một cột mốc quan trọng cho sự tăng trưởng nhanh chóng, ổn định của Realme sau khi duy trì vị trí thứ 7 trên thế giới (theo Counterpoint - số liệu quý 1/2020).

Theo VnMedia