Trước đó, vào 7h sáng ngày 14/1/2018, một tàu thủy đã đâm vào trụ cầu Tam Bạc, khiến trụ B8 của cầu bị gãy.
Đây là là cây cầu do Công ty TNHH Sơn Trường xây tặng Hải Phòng với tổng kinh phí khoảng 80 tỷ đồng.
Cầu Tam Bạc được xây dựng với thời gian kỷ lục (50 ngày) và rẻ nhất trong số các cây cầu vượt sông từng thi công tại Hải Phòng trong 10 năm trở lại đây.
Thậm chí cầu Tam Bạc còn rẻ hơn hẳn và đẹp hơn, lớn hơn hẳn một dự án cầu cũng được đề nghị xây dựng tại vị trí này, nhưng do Sở GTVT Hải Phòng làm chủ đầu tư.
Cầu Tam Bạc bắc qua sông Tam Bạc, đoạn từ chợ Sắt nối sang khu Hạ Lý, cầu có chiều dài 130m, rộng 26,4m, độ cao thông thuyền 5,5m, trọng tải 18 tấn.
Theo công văn của Công ty TNHH Sơn Trường, nguyên nhân vụ việc là do “một tàu cát bị chết máy nằm ngay trong khu vực, trong khi đó 2 tàu khác cùng xin vượt và một tàu đã chạy quá tốc độ nên đã đâm vào một cọc của cầu”.
Sau khi cầu Tam Bạc bị sự cố, Công ty TNHH Sơn Trường đã xin phép và được lãnh đạo thành phố Hải Phòng đồng ý cho phép công ty được sửa chữa cây cầu này.
Công việc sửa chữa đã được Công ty TNHH Sơn Trường hoàn thành sau một tháng.
Dẫu thế, công văn của Công ty THHH Sơn Trường gửi Báo Hải Phòng liên quan tới việc này chỉ nhắc thành phố Hải Phòng cần “cảnh báo cho các tàu thuyền đi qua khu vực này phải giảm tốc độ và tránh vượt nhau để không xảy ra các sự cố tương tự”.