Trước đó, báo chí ảnh, đường quốc lộ 1 đoạn qua địa phận tỉnh Nghệ An vừa mới hoàn thành nhưng đã bị lún. Qua kiểm tra của đoàn công tác Tổng cục Đường bộ, nguyên nhân khiến đoạn đường trên bị hư hỏng được xác định do tác động của vụ tai nạn giao thông xảy ra trước đó khiến dầu diesel chảy xuống mặt đường, thấm xuống bê tông nhựa. Theo thời gian lớp bê tông nhựa bị biến tính dẫn đến hư hỏng.
Tổng cục Đường bộ cho biết, Ban quản lý dự án 85 (Chủ đầu tư thuộc dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A), tư vấn giám sát, nhà thầu thi công (Công ty Cổ phần 482, thuộc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4) đã họp bàn và thống nhất biện pháp sửa chữa là cắt bỏ đoạn bê tông nhựa hư hỏng để thay thế mới.
Đối với hiện tượng lún võng mặt đường, Tổng cục Đường bộ chỉ đạo tất cả đơn vị thường xuyên theo dõi để có biện pháp khắc phục, sửa chữa.
Tại cuộc họp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vào chiều 31.3, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết trong thời gian tới ngành tăng cường xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu trong việc để xảy ra các sự cố liên quan đến vai trò quản lý Nhà nước. “Đối với tình trạng xe quá tải, nếu phát hiện cho chất hàng lên xe quá tải tại cảng thì giám đốc cảng sẽ mất chức. Chi cục quản lý đường bộ nào để xe quá tải làm hỏng đường cũng phải chịu hậu quả tương tự”, ông Thăng khẳng định.
Theo TN