Sony và Facebook rút khỏi Hội nghị Nhà phát triển Trò chơi năm nay vì lo ngại COVID-19

VietTimes -- Đại hội Thế giới Di động 2020 (MWC) không phải là triển lãm thương mại duy nhất bị hủy bỏ bởi COVID-19, hay còn được gọi là virus Corona chủng mới. Tại một hội nghị liên quan đến công nghệ khác, một số thành viên đã tuyên bố sẽ không tham gia vì lo ngại COVID-19.
Ảnh: Engadget
Ảnh: Engadget

Cụ thể, Facebook và Sony vừa thông báo rằng hãng sẽ không tham gia vào Hội nghị Nhà phát triển Trò chơi năm nay (GDC). Điều này cũng đồng nghĩa với việc Gaming và Oculus, hai trò chơi thực tế ảo của hãng sẽ không thể ra mắt tại chương trình này.

“Vì lo lắng cho sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, các nhà phát triển đối tác và cộng đồng GDC, Facebook sẽ không tham dự Hội nghị nhà phát triển trò chơi năm nay bởi các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng liên quan đến COVID-19. Chúng tôi vẫn có kế hoạch chia sẻ những thông báo thú vị mà công ty đã từng lên kế hoạch cho chương trình thông qua các video, hỏi đáp trực tuyến và nhiều hơn thế. Đồng thời, chúng tôi sẽ lên kế hoạch tổ chức các cuộc họp từ xa với đối tác GDC trong vài tuần tới”, người phát ngôn của Facebook cho biết trong một tuyên bố.

COVID-19 đã và đang ảnh hưởng lớn đến ngành công nghệ. Cũng vì những lo ngại đại dịch COVID-19 lây lan, MWC 2020 đã bị hủy bỏ, trong khi Apple đã cảnh báo về tình trạng thiếu nguồn cung iPhone.

Ngoài Facebook, Sony cũng đã đưa ra thông báo rằng hãng sẽ rút khỏi GDC 2020. Dưới đây là tuyên bố của công ty:

“Đây là một quyết định khó khăn đối với công ty khi buộc phải hủy bỏ việc tham gia GDC do mối lo ngại ngày càng gia tăng do COVID-19 gây ra. Dù rất lấy làm tiếc nhưng sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng mới là mối quan tâm cao nhất của công ty. Sony mong muốn sẽ tiếp tục được tham gia vào các Hội nghị Nhà phát triển Trò chơi trong tương lai.

Theo Engadget