Sony chính thức là hãng máy ảnh full-frame lớn nhất, vượt qua Canon

Năm 2019 có thể xem là năm đánh dấu bước thay đổi lớn ở thị trường máy ảnh kỹ thuật số, khi Sony vươn lên mạnh mẽ vượt mặt hai đàn anh Canon và Nikon.

Theo PetaPixel, Sony dường như đã vượt qua Nikon ở thị trường máy ảnh số nói chung. Nguồn tin từ báo Nikkei cho biết, kết thúc năm tài chính 2020, Nikon dự báo doanh thu triển vọng của mảng máy ảnh sẽ bị giảm 10%. Đáng chú ý, cũng là năm đầu tiên ngành hàng này ghi nhận thua lỗ (92 triệu) trong các mảng kinh doanh.

Sony là hãng duy nhất tăng trưởng cả về doanh thu và doanh số, Nikon và Canon đều giảm mạnh

Nikkei nhận định dựa theo báo cáo tài chính này của Nikon, Sony đã vượt qua họ về doanh thu ngành máy ảnh. Trong khi đó, BCN Ranking cũng đưa ra một báo cáo thị trường khác có lợi cho Sony. Thống kê 12 tháng từ tháng Mười Một năm 2018 đến hết tháng Mười năm 2019, Sony là hãng duy nhất đạt tăng trưởng cả về doanh thu lẫn doanh số máy ảnh. Cả hai ông lớn Canon và Nikon đều chứng kiến mức suy giảm lên đến hai chữ số.

Cùng với đó, ở phân khúc máy ảnh cảm biến full-frame bao gồm cả hệ DSLR và mirrorless, Sony chính thức soán ngôi Canon để trở thành hãng đứng đầu. Trước đây, hãng chỉ quảng bá mình là "hãng máy ảnh mirrorless số 1 thị trường", nhưng bây giờ có lẽ Sony có thể bỏ chữ "mirrorless" đi được rồi.

Sony giờ đã là hãng máy ảnh full-frame lớn nhất

Xu hướng người dùng chuyển từ DSLR sang mirrorless đã rút bớt thị phần Canon, Nikon, trong khi Sony lại nhận được sự ủng hộ lớn. Theo các nhà phân tích, việc chậm trễ trong ra mắt flagship mirrorless full-frame của Nikon đã tạo cơ hội cho Sony. Hai máy Z6 và Z7 công bố vào tháng Tám năm ngoái, thời điểm dòng Alpha A7 đã quá mạnh và quen thuộc với người dùng.

Theo PetaPixel, Nikon sắp tới sẽ tiến hành cải tổ mạnh mẽ đơn vị kinh doanh máy ảnh của mình. Mục tiêu là tạo ra đủ lợi nhuận để duy trì hoạt động. Từng là 'anh hai' trong làng máy ảnh số, dày dặn hơn Sony về tuổi nghề, nhưng nay Nikon đã phải trả giá cho sự chậm chạp của mình. Họ đã bỏ lỡ xu hướng mirrorless.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2997129/sony-chinh-thuc-la-hang-may-anh-full-frame-lon-nhat-vuot-qua-canon