Sếp Facebook Việt Nam: Muốn trang bị thêm kĩ năng số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

VietTimes -- Bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc Facebook Việt Nam bày tỏ Facebook muốn trang bị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ những kỹ năng số để nắm bắt cơ hội kinh doanh và phát triển.
Bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc, Facebook Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn
Bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc, Facebook Việt Nam phát biểu tại Diễn đàn

Đây là ý kiến được đưa ra tại Diễn đàn “Tăng cường năng lực cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia thị trường trong nền kinh tế kỹ thuật số” vừa diễn ra hôm qua (28/11), do Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME-PC), VCCI tổ chức.

Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của 150 đại diện đến từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) cùng tham gia thảo luận với các đại diện đến từ VCCI, Facebook và các cơ quan ban ngành, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp tại Đà Nẵng. Diễn đàn năm nay thảo luận về những cơ hội và thách thức mà các DNNVV gặp phải khi tham gia vào thị trường trong nền kinh tế kỹ thuật số và cách nâng cao lợi thế cạnh tranh bằng kinh doanh trực tuyến. 

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho biết: “Các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt trong vấn đề phát triển thị trường và tận dụng lợi thế của khoa học công nghệ. Trong kỷ nguyên số, các doanh nghiệp nên chủ động học hỏi và nắm bắt công nghệ để không bỏ lỡ những cơ hội thành công”. 

Theo ông Phạm Hoàng Tiến, Giám đốc SME-PC, VCCI, DNNVV có vai trò quan trọng đối với nền kinh tế và tạo ra phần lớn những việc làm mới. Ông nhận định: “Sự kết nối cho phép doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới, khách hàng mới và có được những cơ hội để xây dựng một doanh nghiệp mạnh mẽ và bền vững”.

Đây là năm thứ 2 SME-PC, VCCI triển khai Chương trình Facebook Community Boost tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Facebook cũng phối hợp chặt chẽ với các tổ chức địa phương, DNNVV và startup để tư vấn cho họ cách nắm bắt cơ hội để tăng cường khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại kinh tế kỹ thuật số. Sau sự ra mắt của Chương trình Facebook Community Boost và Chương trình Phunuladoanhnhan, 72 buổi tập huấn đã được tổ chức giúp đào tạo cho 5.175 chủ doanh nghiệp nhỏ tại 27 tỉnh thành trên cả nước.

Bà Lê Diệp Kiều Trang, Tổng Giám đốc, Facebook Việt Nam chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là trang bị cho các DNNVV những kỹ năng số để nắm bắt cơ hội kinh doanh và phát triển. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho nhiều chủ doanh nghiệp hơn nữa để có những bước phát triển vượt bậc và giúp hàng triệu các chủ doanh nghiệp khác thu hẹp khoảng cách, đến gần hơn những cơ hội chưa được khai thác, từ đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển mạnh mẽ”.

Một nghiên cứu của công ty Morning Consult, được Facebook ủy quyền, về các DNNVV tại 6 quốc gia bao gồm Úc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines và Việt Nam, cho thấy 58% DNNVV trên Facebook xây dựng doanh nghiệp trên nền tảng này; 85% DNNVV trên Facebook khẳng định nền tảng này giúp họ thu hút khách hàng; 74% DNNVV trên Facebook cho biết họ đã tăng doanh số nhờ vào nền tảng này.