Theo Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, việc xây dựng thêm đường cất hạ cánh nhằm đảm bảo tổng công suất thông qua cảng sau năm 2020 đạt 50 triệu hành khách/năm theo quy hoạch.
Hiện tại, sân bay Nội Bài có hai đường cất hạ cánh song song (1A và 1B), tim đường cách nhau 250 m, tàu bay không thể cất hạ cánh cùng một thời điểm trên cả hai đường băng (đáp ứng khoảng 25 triệu khách/năm).
Cục Hàng không đưa ra 3 phương án khác xây đường cất hạ cánh ở các vị trí khác nhau với mứcđầu tưdao động từ 38,8 nghìn tỷ đến 76 nghìn tỷ đồng. Các phương án cũng kèm theo việc xây dựng nhà ga mới (T3) tại Nội Bài.
TheoTiền Phong