Sập cẩu đường sắt: Nhà thầu lên tiếng

Theo đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, nguyên nhân sơ bộ gây sập cần cẩu là do nhà thầu không lường trước được hết lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến bị gục... 

Hiện trường vụ sập cần cẩu

Hiện trường vụ sập cần cẩu

Như đã đưa tin, vào khoảng 16h15 chiều ngày 12/5, cần cẩu thi công Dự án đường sắt đô thị  Nhổn - Ga Hà Nội đoạn chạy qua số nhà 359 Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bất ngờ gãy đổ, đè một phần vào nhà dân và hai xe máy đang lưu thông trên đường. 

Liên quan đến vấn đề này, sáng 13/5, ông Lê Huy Hoàng, Phó Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, nguyên nhân sơ bộ dẫn đến việc cần cẩu thi công đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội bị sập chiều qua là do nhà thầu không lường trước được hết lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến cầu bị gục cần khi nhà thầu rút ống vách lên.                                       

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, ngay sau khi xảy ra sự cố, các đơn vị liên quan đã yêu cầu nhà thầu Daelim dừng toàn bộ quá trình thi công để xử lý, khắc phục sự cố. Đến 18h30 cùng ngày, đã hoàn thành việc đưa cần cẩu vào hiện trường, cắt dỡ các biển quảng cáo bị hỏng, sự cố đã được xử lý, dọn dẹp và cho phép phương tiện giao thông hoạt động bình thường. 

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng đã yêu cầu nhà thầu Daelim khẩn trương lập báo cáo sự cố theo quy trình và sẽ tổ chức họp để xác định nguyên nhân, trách nhiệm trong ngày hôm nay. 

Ngoài ra, các nhà thầu cũng phải tạm dừng thi công trên các công trường của toàn dự án, trong đó có gói thầu số 1. Qua đó chủ đầu tư và tư vấn Systra tiến hành kiểm tra, đánh giá thiệt bị, vật tư, chuyên môn của người tham gia thi công trên công trường, cán bộ giám sát an toàn của nhà thầu và rà soát biện pháp thi công đảm bảo an toàn, bổ sung biện pháp an toàn bên ngoài phạm vi công trường.

Theo: VnMedia

Có thể bạn quan tâm
Suy nghĩ khác về báo chí thu phí

Suy nghĩ khác về báo chí thu phí

VietTimes –  Mô hình báo chí thu phí ở một số nước phương Tây có thể giúp các nhà xuất bản tìm kiếm nguồn thu vào thời điểm doanh thu quảng cáo sụt giảm. Tuy nhiên, nó cũng nảy sinh nhiều vấn đề khác.