Sandbox hợp tác với Netflix, đem đến trải nghiệm Squid Game chân thật cho người chơi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
VietTimes – Trải nghiệm Squid Game hiện đang là tiêu đề mới nhất nhằm lôi kéo người chơi ghé thăm các cơ sở VR của Sandbox.
Sandbox hợp tác với Netflix, đem đến trải nghiệm Squid Game chân thật cho người chơi (Ảnh: SCMP)
Sandbox hợp tác với Netflix, đem đến trải nghiệm Squid Game chân thật cho người chơi (Ảnh: SCMP)

Những người hâm mộ bộ phim truyền hình đen tối nổi tiếng của Hàn Quốc Squid Game, những người nghĩ rằng việc cạnh tranh trong các trò chơi sinh tử thời thơ ấu trông thật thú vị sẽ sớm có cơ hội trải nghiệm nó trong thực tế ảo nhờ sự hợp tác giữa Sandbox VR và Netflix.

Trải nghiệm Squid Game là tiêu đề mới nhất nhằm lôi kéo người chơi ghé thăm các cơ sở VR của Sandbox, nơi nhiều loại phần cứng được sử dụng để tạo ra một môi trường ảo nhập vai, vì công ty tìm cách tận dụng sự hợp tác về sở hữu trí tuệ (IP) để giúp nó phục hồi sau các hạn chế từ đại dịch COVID-19.

“Squid Game rất có ý nghĩa vì nó là thứ gì đó rất năng động". Steve Zhao, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Sandbox nói với South China Morning Post trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 13 tháng 2. “Chúng tôi có nền tảng có thể sao chép Squid Game".

Zhao cho biết, quan hệ đối tác với Netflix là một quá trình lâu dài vì các công ty đã gắn kết với nhau từ trước đại dịch Covid-19. Khi phim Squid Game trên Netflix trở thành cơn sốt toàn cầu vào cuối năm 2021, đó là lựa chọn lý tưởng để biến tài sản Netflix thành trải nghiệm tương tác sau khi các công ty tiếp tục thảo luận khi các hạn chế về đại dịch được nới lỏng ở Mỹ.

Theo Zhao, trải nghiệm Squid Game đã được phát triển bởi nhóm nội dung có trụ sở tại Hồng Kông trong 5 tháng, theo Zhao, và nó dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Giống như trong chương trình, người chơi thi đấu với nhau trong nhiều trò chơi khác nhau cho đến khi chỉ còn một người "sống sót".

Tuy nhiên, các game thủ sẽ không thể đeo headset ở nhà và vung tay xung quanh. Sandbox đề cập đến cái gọi là VR dựa trên vị trí, nghĩa là mọi người phải đến các cơ sở của công ty để có thể sử dụng các thiết bị công nghệ cao cung cấp nhiều phản hồi hơn những gì mọi người thường có thể nhận được ở nhà.

Zhao cho biết, theo thỏa thuận với Netflix, Sandbox có độc quyền phát triển trải nghiệm VR dựa trên nội dung của phim Squid Game.

Một người đàn ông cầm súng khi chơi trò chơi tại một địa điểm Sandbox VR ở Jakarta vào tháng 3. 18, 2019 (Ảnh: SCMP)

Một người đàn ông cầm súng khi chơi trò chơi tại một địa điểm Sandbox VR ở Jakarta vào tháng 3. 18, 2019 (Ảnh: SCMP)

Sandbox đang hy vọng rằng việc phát triển trải nghiệm VR xung quanh các thương hiệu nổi tiếng sẽ thúc đẩy tăng trưởng. Vào năm 2019, công ty đã hợp tác với đài truyền hình CBS của Mỹ để tạo lại Star Trek's Holodeck, đưa người chơi vào một cuộc phiêu lưu giữa các vì sao với tư cách là sĩ quan của Starfleet.

Sau khi phát hành sáu trò chơi, Zhao đặt mục tiêu mở rộng hệ thống của mình với nhiều sự hợp tác hơn trong tương lai. “Bây giờ chủ yếu là các tựa game của riêng chúng tôi, nhưng theo thời gian, chúng tôi muốn kích hoạt nhiều IP hơn,” Zhao nói. “Đó có thể là một thế giới nơi [chúng tôi có] 60% nội dung gốc so với 40% IP.”

Zhao cho biết thêm, những sự hợp tác tiềm năng đó không chỉ giới hạn ở các chương trình truyền hình, phim hay trò chơi mà còn có thể liên quan đến những người có ảnh hưởng, nhạc sĩ và thậm chí cả vận động viên.

Kể từ khi thành lập, Sandbox đã phát triển nhiều loại phần cứng để phục vụ trải nghiệm thực tế ảo của người dùng bao gồm bộ cảm biến chuyển động, áo khoác haptic v.v...

Công ty hiện tự hào có 34 địa điểm trên toàn cầu và những người ủng hộ nó bao gồm Adreessen Horowitz, Gobi Partners và Alibaba Group Holding, chủ sở hữu của Post. Tuy nhiên, Sandbox không vội huy động vốn mới vì nó “đã mang lại lợi nhuận khá cao”, Zhao nói.

Tuy nhiên, vào năm 2020 Sandbox đã bị giáng một đòn cực mạnh khi khi lệnh cách ly và yêu cầu ở nhà đã cản trở các hoạt động kinh doanh truyền thống. Sandbox đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 tại Mỹ vào năm 2020.

“Hồi đó, chúng tôi mất 100% doanh thu, vì vậy chúng tôi cho 80% nhân viên của mình nghỉ việc, vì chúng tôi chỉ cần tồn tại,” Zhao nói.

Theo Zhao, khi hoạt động kinh tế trở lại bình thường trong năm qua, Sandbox đã cố gắng khởi động lại hoạt động của từng cửa hàng. Một năm trước, giám đốc điều hành nói với Post rằng công ty đang đặt mục tiêu tăng cường dấu ấn toàn cầu của mình lên 40 địa điểm và họ hy vọng sẽ có bốn nhóm làm việc với các trải nghiệm khác nhau vào cuối năm 2022. . Sự chậm trễ trong hoạt động hậu cần và xây dựng đã làm chậm quá trình xây dựng các địa điểm mới, nhưng công ty hiện đang mở rộng trở lại.

Zhao cho biết, công ty hiện đang xây dựng 12 địa điểm mới và số lượng nhân viên đã trở lại mức trước đại dịch, với 50 người phụ trách nghiên cứu và phát triển sản phẩm, công nghệ và nội dung.

Mặc dù công ty đã có thể phục hồi ở nước ngoài vào năm ngoái, nhưng nó vẫn gặp khó khăn ở Trung Quốc, nơi duy trì các chính sách nghiêm ngặt về zero-Covid cho đến khi có sự thay đổi chính sách đột ngột vào tháng 12 sau các cuộc biểu tình lan rộng vào tháng trước.

Sandbox cho đến nay vẫn hạn chế mở rộng các địa điểm tại Trung Quốc. Kể từ khi Trung Quốc bắt đầu mở cửa trở lại, Zhao cho biết hoạt động kinh doanh tại các địa điểm ở Trung Quốc đã bắt đầu phục hồi và ông hy vọng nó sẽ trở lại bình thường trong năm nay.

Theo SCMP