Samsung Việt Nam "nhắm" mốc xuất khẩu đạt hơn 50 tỉ USD trong năm 2017

VietTimes -- Lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cho biết, dự kiến đến cuối năm nay (2017), số lao động sẽ nâng lên 150.000 người; kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 50 tỉ USD; tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam đạt khoảng 50%.

Samsung đang là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam.
Samsung đang là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam.

Theo Cổng thông tin điện tử Bắc Ninh, báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc tại Tổ hợp Samsung (Khu Công nghiệp Yên Phong) diễn ra gần đây, lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cho biết, Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) hiện có 6 nhà máy tại Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử, thiết bị điện tử thông minh, điện gia dụng, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ với tổng vốn đầu tư 15 tỉ USD, trong đó, tỉnh Bắc Ninh có 3 nhà máy. Đến nay, Samsung Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm tới 52 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch năm 2016 đạt khoảng 40 tỉ USD, tạo việc làm cho gần 137.000 lao động.

Riêng Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (KCN Yên Phong), đang đề nghị tăng vốn thêm 2,5 tỉ USD nâng tổng vốn đầu tư của đơn vị này lên 6,5 tỉ USD.

Hiện Samsung Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm tới 52 quốc gia và vùng lãnh thổ, kim ngạch năm 2016 đạt khoảng 40 tỉ USD, tạo việc làm cho gần 137.000 lao động.

Lãnh đạo Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cũng cho biết, dự kiến đến cuối năm nay, số lao động sẽ nâng lên 150.000 người; kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 50 tỉ USD; tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm của Samsung tại Việt Nam đạt khoảng 50%.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam cũng như chính quyền tỉnh Bắc Ninh luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Samsung hoạt động và mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Đồng chí, đề nghị Samsung duy trì cam kết đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao; tiếp tục nâng tỷ lệ nội địa hóa và thu hút nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất của Samsung để sớm đạt được mục tiêu xuất khẩu trên 50 tỉ USD trong năm nay. 

Được biết, Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam SDV có tổng doanh thu năm 2015 là 2,7 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 2,5 tỷ USD. Luỹ kế đến tháng 10/2016, thời điểm SDV bày tỏ nguyện vọng mở rộng dự án Samsung Bắc Ninh, SDV đã có doanh thu 5,9 tỷ USD.

Tiến độ giải ngân dự án của Samsung tính đến hết năm 2016 ước đạt 2,5 tỷ USD. Dự kiến năm 2017, Samsung sẽ giải ngân hết số vốn đăng ký là 4 tỷ USD tại Bắc Ninh.

SDV đặt ra điều kiện là dự án hiện tại của công ty tại Bắc Ninh được chuyển sang hưởng ưu đãi dành cho dự án có quy mô lớn với mức ưu đãi tương đương như mức ưu đãi đang hưởng hiện là dự án công nghệ cao. SDV đề nghị khoản đầu tư bổ sung 2,5 tỷ USD cũng được hưởng các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp như đang áp dụng hiện nay.

Mới đây, theo báo cáo của Samsung Việt nam, năm 2016 dù gặp sự cố Note 7 nhưng doanh thu của Samsung Việt Nam đạt 46,3 tỷ USD, xuất khẩu 39,9 tỷ USD, chiếm tới 22,7% kim ngạch xuất khẩu cả nước, tăng 9,9% so với năm 2015.