Thông tin vừa được Cục Quản lý cạnh tranh của Bộ Công Thương phát đi cho biết Samsung sẽ tiến hành thu hồi và hoàn tiền sản phẩm cho 12.633 chiếc Galaxy Note 7 đã bán tại Việt Nam trong thời gian 18/10-18/11. Trước đó, hãng thiết bị di động này đã công bố chính sách tương tự trên thế giới sau khi dừng sản xuất và đổi mới sản phẩm này do sự cố nghiêm trọng về pin.
Cụ thể, điều kiện để được hoàn tiền là sản phẩm chính hãng, được sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam và máy vẫn còn hoạt động. Chương trình áp dụng với cả sản phẩm đã tham gia và chưa tham chương trình đổi mới sản phẩm trước đây.
Trong thời gian chờ hoàn tiền, người tiêu dùng mang sản phẩm đến các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung sẽ được nhận một voucher trị giá 1,5 triệu đồng và cung cấp một sản phẩm smartphone của hãng để sử dụng.
Về cách thức thực hiện, người dùng mang máy Samsung Galaxy Note 7 hoặc giấy hẹn (với những người đã tham gia chương trình đổi mới và đang chờ nhận lại máy mới) cùng với chứng minh thư nhân dân (hoặc hộ chiếu) đến Trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để được giải quyết trong thời gian sớm nhất. Các sản phẩm liên quan sẽ được thu hồi và hoàn lại số tiền 18.990.000 đồng.
Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 lập tức tắt nguồn và ngừng việc sử dụng sản phẩm, liên hệ với công ty Samsung qua đường dây nóng 1800 588889 và các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để trả lại sản phẩm.
Trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ thêm, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục Quản lý cạnh tranh qua số tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 6838.