Samsung sắp gia nhập thị trường loa thông minh

VietTimes -- Một sản phẩm loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Bixby đã được Samsung nghiên cứu từ hơn 1 năm nay. Sắp tới trên thị trường loa thông minh sẽ lại có thêm một đối thủ nữa cạnh tranh với Amazon, Google hay Apple.

Bixby sẽ được tích hợp trong loa thông minh của Samsung

Bixby sẽ được tích hợp trong loa thông minh của Samsung

Samsung đang phát triển một chiếc loa thông minh được hỗ trợ bởi trợ lý giọng nói Bixby, theo tờ Wall Street Journal. Theo một người có bí danh là Vega - người đã làm việc trong dự án này hơn một năm qua, loa thông minh của Samsung vẫn còn nhiều tính năng và thông số kỹ thuật chưa được quyết định. Thời điểm đưa thiết bị ra thị trường vẫn còn chưa rõ.

Samsung sẽ tham gia vào một lĩnh vực khá mới mẻ nhưng đầy tiềm năng. Sản phẩm của Samsung sẽ là đối thủ với các loa thông minh như Amazon Echo, Google Home và Apple HomePod. Những loa kích hoạt bằng giọng nói này có thể được sử dụng trong nhà bếp hoặc phòng khách để chơi nhạc, đặt bánh pizza, làm mờ ánh sáng, mà không cần phải nhìn vào màn hình hoặc sử dụng tay.

Nhiều công ty công nghệ hiện nay mong đợi loa thông minh - không phải điện thoại - trở thành các trung tâm cung cấp điện cho ngôi nhà của bạn trong tương lai. Theo Strategy Analytics, các thiết bị này dự kiến sẽ tăng mạnh, với doanh số toàn cầu đạt 15 triệu chiếc vào năm 2020, tăng nhanh so với tổng 1,8 triệu chiếc trong năm ngoái.

Tháng trước, Samsung đã bắt đầu tung ra Bixby Voice hoàn thiện cho các máy Galaxy S8 và S8+. Samsung cũng đã lên kế hoạch cho trợ lý giọng nói cho các TV và tủ lạnh trong tương lai.

Lưu tin
Có thể bạn quan tâm
Phần 6: Việt Nam nên tắt 2G hay 3G?

Phần 6: Việt Nam nên tắt 2G hay 3G?

VietTimes – Bộ Thông tin và Truyền thông đã có kế hoạch ngắt kết nối 2G khi công nghệ 5G được triển khai thương mại chính thức. Tuy nhiên, ở một số quốc gia, người ta lại định ngắt 3G chứ không phải 2G.
Trẻ em Việt Nam thích xem gì khi online?

Trẻ em Việt Nam thích xem gì khi online?

VietTimes – Mức độ quan tâm của trẻ em Việt Nam đối với mạng xã hội, thương mại điện tử và trò chơi máy tính tăng mạnh trong giai đoạn từ tháng 7/2019 đến tháng 12/2020 - theo báo cáo mới nhất của Kaspersky.