Samsung là thương hiệu được yêu thích nhất châu Á trong 9 năm liên tiếp

VietTimes – Duy trì được vị trí thương hiệu yêu thích nhất châu Á trong suốt 9 năm liên tiếp không hề dễ dàng. Bí quyết của Samsung là gì?
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Theo Campaign - công ty nghiên cứu thị trường châu Á – Thái Bình Dương, Samsung vẫn luôn duy trì vị trí thương hiệu hàng đầu châu Á kể từ năm 2012.

Nghiên cứu của Campaign dựa trên khảo sát câu trả lời của hơn 8400 người trên khắp 14 quốc gia của châu Á. Kết quả cho thấy, Samsung là thương hiệu được yêu thích nhất trong tất cả 1000 lựa chọn. Các thương hiệu khác như Apple, Panasonic, LG, Nestlé, Sony, Nike, Chanel, Google,… cũng có mức độ phổ biến cao.

Ngoài việc được yêu thích nhất, Samsung còn “ẵm” luôn ngôi vị thương hiệu công nghệ nhà thông minh tốt nhất, thương hiệu điện thoại thông minh tốt nhất và thương hiệu bền vững nhất ở châu Á.

Tại sao Samsung duy trì được vị trí này trong suốt 9 năm?

Ảnh: Phone Arena
Dù bị trì hoãn ngày ra mắt do sự cố lỗi màn hình nhưng Galaxy Fold của Samsung vẫn tạo nên một cơn sốt trên thị trường. Ảnh: Phone Arena

Việc “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc trở thành thương hiệu được yêu thích nhất là do tiếng vang hãng đã gây dựng được trên toàn cầu, danh mục đầu tư rộng rãi và việc không ngừng đổi mới sản phẩm của hãng. Mới đây nhất là việc công ty Hàn Quốc tạo ra một cuộc cách mạng trên thiết kế smartphone với hai dòng điện thoại gập Galaxy Fold và Galaxy Z Flip.


Mặc dù sự ra mắt của Galaxy Fold không được hoàn hảo do sự cố về độ bền của màn hình nhưng Campaign đã so sánh sự ra mắt của sản phẩm này tương đương với sự kiện thông báo về chiếc iPhone đầu tiên của Apple, bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

“Trong danh mục các sản phẩm di động, những thương hiệu như Huawei, Oppo, Xiaomi, Vivo, đều được gắn mác “thương hiệu Trung Quốc”. Trong cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ, các thương hiệu này phải hứng chịu không ít thiệt hại. Trong khi đó, Samsung muốn nâng bản sắc của mình lên một tầm cao mới và vận hành công ty như một thương hiệu toàn cầu” - Benedict Gordon, CEO của Superunion Châu Á chia sẻ quan điểm khi nhắc đến sự phổ biến của Samsung với người tiêu dùng châu Á.

Ảnh: Gizchina
Sau Samsung, Apple, Panasonic là những thương hiệu công nghệ khác được yêu thích tại châu Á. Ảnh: Gizchina

Bên cạnh đó, xem xét chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ với hệ thống sản phẩm đa dạng phù hợp với mọi đối tượng người tiêu dùng, không quá ngạc nhiên khi Samsung chiếm được tình cảm của người dùng trong nhiều năm liên tiếp.


Trong thị trường điện thoại thông minh, Samsung đều có những model “hot hit” ở mọi phân khúc giá từ Galaxy A71 tầm trung đến chiếc Galaxy Note 20 Ultra cao cấp, thời thượng. Samsung cũng là một trong những thương hiệu phụ kiện thông minh hàng đầu thế giới với dòng Galaxy Watch đa dạng về kiểu dáng.

Cuối cùng, Samsung là một tập đoàn đa quốc gia có lịch sử hoạt động lâu đời. Ngoài điện thoại thông minh, danh mục dịch vụ của nhà sản xuất Hàn Quốc rất đa dạng và hầu như mọi lĩnh vực kinh doanh của hãng đều thành công. Đây là lý do khiến Samsung dễ dàng trở thành thương hiệu phổ biến. Samung cũng là một trong những thương hiệu thành công nhất trên toàn cầu.

Theo Phone Arena, Gizchina