Samsung 'đánh lừa' người dùng về khả năng chống nước trên smartphone

Nhà chức trách Úc tố cáo Samsung quảng cáo sai về khả năng chống nước IP68 trên các smartphone của hãng này từ năm 2016 nhằm lôi kéo khách hàng.

Một quảng cáo của Samsung trên Instagram nhắc đến việc sử dụng Note 8 trên biển

Năm 2016, Samsung ra mắt Galaxy S7, smartphone chống nước chuẩn IP68 đầu tiên của hãng. Từ đó tới nay, mọi flagship Samsung đều mang tiêu chuẩn này. Tuy vậy, Ủy ban Người tiêu dùng và cạnh tranh Úc (ACCC) cho rằng Samsung quảng cáo sai và buộc công ty ra tòa.

Theo ACCC, quảng cáo của Samsung ám chỉ nhúng điện thoại Galaxy dưới 1,5m nước trong 30 phút hoặc ít hơn không ảnh hưởng đến hoạt động trong suốt vòng đời thiết bị. Samsung cũng quảng cáo điện thoại được dùng trên bãi biển, bể bơi trong khi chứng nhận IP68 chỉ áp dụng cho nước sạch.

ACCC đã khảo sát hơn 300 quảng cáo Samsung để đưa ra kết luận nói trên.

Về mặt kỹ thuật, điện thoại chứng nhận IP68 chỉ kháng nước (water-resistant), tức là không chống thấm 100% (waterproof). ACCC chỉ đề cập đến các điện thoại Galaxy từ năm 2016 trở đi.

ACCC khẳng định Samsung từ chối yêu cầu bảo hành của khách hàng khi điện thoại của họ bị hỏng vì tiếp xúc với nước. Ngoài ra, website riêng của Samsung chỉ rõ Galaxy S10 “không được khuyên dùng trên bãi biển hoặc bể bơi”.

Chủ tịch ACCC Rod Sims cho rằng Samsung đã quảng cáo điện thoại Galaxy dùng trong các hoàn cảnh không chính xác nhằm thu hút người dùng.

Về phần mình, Samsung nói đang có kế hoạch biện hộ tại tòa án. Hãng điện tử Hàn Quốc nói đã sửa chữa miễn phí cho khách hàng theo chế độ bảo hành của công ty và tuân thủ Đạo luật người tiêu dùng của Úc.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/samsung-danh-lua-nguoi-dung-ve-kha-nang-chong-nuoc-tren-smartphone-184873.ict