Sà lan lại va chạm với trụ công trình xây dựng cầu Ghềnh mới

Bộ GTVT đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam lựa chọn và chỉ định một đơn vị khác có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm về điều tiết đảm bảo ATGT đường thủy tại khu vực sông Đồng Nai.

Các đơn vị thi công đang tiến hành tháo nhịp một và bốn của cầu Ghềnh cũ để xây dụng cầu Ghềnh mới. Ảnh: TIẾN DŨNG

Các đơn vị thi công đang tiến hành tháo nhịp một và bốn của cầu Ghềnh cũ để xây dụng cầu Ghềnh mới. Ảnh: TIẾN DŨNG

Nhằm đảm bảo tuyệt đối ATGT đường thủy, không làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ thi công cầu Ghềnh mới (TP Biên Hòa, Đồng Nai), Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương thay thế nhà thầu đang thực hiện công tác điều tiết, đảm bảo giao thông đường thủy trên sông Đồng Nai, đoạn qua công trường xây dựng cầu Gềnh mới hiện nay.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với Cục ĐTNĐ VN lựa chọn và chỉ định một đơn vị khác có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm về điều tiết đảm bảo ATGT đường thủy tại khu vực sông Đồng Nai để thực hiện.

Nguyên nhân là do nhà thầu đang thực hiện nay chưa phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT đường thủy và thanh tra giao thông, chưa thực hiện việc kiểm soát, kiểm tra phương tiện qua khu vực; chưa rà soát phương án đảm bảo ATGT và đề xuất quy chế hướng dẫn phương tiện lưu thông qua cầu…

Trước đó, rạng sáng 24-4 đã xảy ra sự cố va chạm giữa một sà lan với phương tiện đang thi công trụ T1 trên công trường xây dựng cầu Ghềnh mới. Theo Cục Đường thủy nội địa VN (Cục ĐTNĐ), sự cố xảy ra là do đơn vị điều tiết giao thông thủy chưa thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo giao thông đã được phê duyệt.

Theo PLO