Để logo xuất hiện trên các bảng quảng cáo tại sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup 2018, nhiều công ty đã phải chi ra một khoản tiền không hề nhỏ. Chỉ tính riêng năm 2014 đã có hơn ba tỷ người xem World Cup, FIFA ước tính năm nay sẽ thu về khoảng 1,6 tỉ USD từ việc tiếp thị.
Không chi tiền quảng cáo nhưng hình ảnh các sản phẩm của Apple vẫn âm thầm xuất hiện tại World Cup 2018. Có khá nhiều cầu thủ đã sử dụng tai nghe không dây AirPods, Beats của Apple trước khi trận đấu diễn ra, xuống máy bay hoặc thậm chí là trở về nước khi bị thất bại. Dòng tai nghe Beats và AirPods đều có thiết kế đặc biệt nên không khó để nhận ra ngay cả khi logo bị che khuất.
Apple không đưa ra bất cứ lời bình luận nào khi có nhiều ý kiến cho rằng công ty đã tài trợ cho các cầu thủ để họ sử dụng sản phẩm tại World Cup 2018. Dưới đây là hình ảnh một số cầu thủ sử dụng sản phẩm của Apple năm nay:
Thủ môn người Mexico - Guillermo Ochoa khi hạ cánh ở Nga đã sử dụng tai nghe AirPods. Ảnh: Reuters
Đồng đội của anh Javier Hernandez (người thứ 3 trong hàng) cũng sử dụng thiết bị của Apple. Ảnh: AP
Tiền vệ người Đức Julian Draxler bước ra khỏi máy bay với tai nghe của Apple. Ảnh: Reuters
Tiền đạo người Bỉ Romelu Lukaku cũng ưa thích tai nghe Beats, tuy nhiên anh phải che đi logo vì những quy định nghiêm ngặt của FIFA. Ảnh: Reuters
Jesse Lingard của đội tuyển Anh xuất hiện trong buổi tập luyện trước khi diễn ra trận bán kết với tai nghe AirPods. Ảnh: Reuters
Tương tự, hai đồng đội của anh là Kyle Walker và Danny Welbeck cũng sử dụng sản phẩm Apple. Ảnh: Reuters
Các tuyển thủ của đội Argentina sử dụng cả tai nghe Beats và AirPods khi đến sân bay quốc tế Zhukovsky bên ngoài Moscow, trong khi đó Lionel Messi đã chọn không sử dụng. Ảnh: AP
Tương tự, Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha chỉ đeo bông tai mặc dù đồng đội của anh sử dụng tai nghe AirPods.
Sau màn trình diễn đáng thất vọng tại World Cup, ngôi sao người Brazil Neymar đeo tai nghe AirPods và chuẩn bị trở về nhà. Ảnh: AP
Theo PLO