Qualcomm bắt tay với “cha đẻ” Pokémon Go cùng phát triển kính AR

VietTimes -- Theo Engadged, hai công ty đang hợp tác với nhau nhằm tối ưu hóa nền tảng XR2 của Qualcomm.
Ảnh: Theinquirer
Ảnh: Theinquirer

Tại Hội nghị Thượng đỉnh công nghệ Snapdragon, Qualcomm tiết lộ họ sẽ hợp tác với "cha đẻ" Pokémon Go - Niantic để phát triển phần cứng và phần mềm cho kính thực tế tăng cường AR.

Qualcomm cho biết phần cứng của XR2 được tối ưu hóa sẽ là hệ thống thực tế mở rộng hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới. Đây cũng sẽ là hệ thống đầu tiên có khả năng phản xạ 8K. Niantic Inc là một công ty phát triển phần mềm của Mỹ có trụ sở tại San Francisco, nổi tiếng với việc phát triển các trò chơi di động thực tế tăng cường như Ingress, Pokémon Go và Harry Potter. “Ông chủ” Pokémon Go rõ ràng là một đối tác lý tưởng của Qualcomm.

Trong xu hướng các trò chơi AR điện thoại trở nên phổ biến, nhiều nhà phát triển trên thế giới đã chú ý hơn đến kính thực tế tăng cường. Ngay từ năm 2013, Google đã công bố Google Glass. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Google Glass dường như vẫn rất xa lạ, chỉ như một thiết bị khoa học viễn tưởng và nhiều người vẫn khó hình dung Google Glass có thể làm gì.

Hiện nay, công nghệ AR được coi là một thị trường đầy tiềm năng, ngoài Qualcomm, khá nhiều “ông lớn công nghệ” đang nhảy vào sân chơi này. Apple, nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ sản xuất kính thực tế ảo với số lượng lớn vào năm 2020.

 “Chúng tôi hi vọng việc hợp tác với Qualcomm có thể sẽ tạo ra một bước tiến lớn trong cuộc cách mạng công nghiệp AR”, nhà sáng lập Niantic - Keslin cho biết.

Theo The inquirer