Ông Tuấn cho biết thêm, ban đầu, đề xuất của Bộ GTVT là dùng ngân sách đầu tư giống như tuyến tránh qua TP Tân An (Long An) và TP Vĩnh Long (Vĩnh Long), tuy nhiên, do ngân sách không bố trí được nên Bộ GTVT mới quyết định đầu tư bằng hình thức BOT và được phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý.
Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang cho biết thêm, HĐND tỉnh không thông qua mức giá thu phí của trạm BOT Cai Lậy.
"Tỉnh Tiền Giang chỉ tham gia hỗ trợ giải phóng mặt bằng, thu hồi đất thực hiện dự án chứ không thông qua biểu giá thu phí, cũng không có ý kiến về việc thu hay dừng. Việc thu phí BOT Cai Lậy được thực hiện theo quyết định số 4173/QĐ-BGTVT ngày 19-12-2013 của Bộ GTVT phê duyệt dự án BOT Cai Lậy. Còn mức thu phí căn cứ quy định tại thông tư 159/2013/TT-BTC ngày 14-11-2013 của Bộ Tài chính", ông Bảy nhấn mạnh.
Phó chủ tịch Tiền Giang cũng cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã có báo cáo và đề nghị Thủ tướng sớm có chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc đã và đang xảy ra tại trạm BOT Cai Lậy.