Phát hiện cơ sở thẩm mỹ nổi tiếng tại TP.HCM hoạt động không phép

VietTimes – Ngày 26/7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiến hành kiểm tra và theo dõi xác minh một cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép tại quận 10, TP.HCM.
Quảng cáo của cơ sở thẩm mỹ nâng cơ, căng da, tiêm filler...
Quảng cáo của cơ sở thẩm mỹ nâng cơ, căng da, tiêm filler...

Cơ sở thẩm mỹ Dr. Ngo Kieu Khanh – Dermatologist là địa chỉ làm đẹp có tiếng tại TP.HCM, thu hút đông đảo khách hàng với lời quảng cáo là bác sĩ da liễu thực hiện những thủ thuật thẩm mỹ: tiêm filler (tiêm chất làm đầy), trị sẹo, căng da, nâng cơ, xóa nhăn, trẻ hóa vùng da mặt, …

Qua cung cấp thông tin truyền thông về cơ sở thẩm mỹ không phép, Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra và theo dõi xác minh tại số 344 đường Cao Thắng, phường 12, quận 10, qua đó, đã phát hiện ông Bùi Hải Nguyên và bà Ngô Kiều Khanh tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có Chứng chỉ hành nghề và chưa có Giấy phép hoạt động (từ 8 giờ đến 17 giờ). 

Sở Y tế TP.HCM đang hoàn tất hồ sơ tham mưu UBND TP. HCM ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính theo quy định, đồng thời giao cho Phòng Y tế quận 10 giám hoạt động của cơ sở này.

Từ đầu năm 2019 đến nay, TP.HCM liên tiếp xảy ra các trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp. Một số nạn nhân bị viêm mống mắt thể mi, tăng nhãn áp và dẫn đến mù mắt vĩnh viễn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn phớt lờ lời cảnh báo, tìm đến các cơ sở spa “làm đẹp chui – giá rẻ”, không có chứng chỉ hành nghề để thực hiện các thủ thuật tiêm filler, botox.