Nửa triệu tài khoản đăng nhập Zoom được rao bán trên web đen

VietTimes – Công ty tình báo an ninh mạng Cyble vừa phát hiện hơn nửa triệu tài khoản đăng nhập ứng dụng Zoom được rao bán trên trang web đen.
(ảnh minh họa: Reuters)
(ảnh minh họa: Reuters)

Theo tờ Sunday Times, hacker đang đưa các tài khoản ứng dụng Zoom mà chúng đánh cắp được lên các trang web đen. Những tài khoản này được rao bán với giá 1,25 USD/tài khoản.

Công ty tình báo an ninh mạng Cyble đã thử mua các thông tin đăng nhập này từ một người nói tiếng Nga qua dịch vụ tin nhắn mã hóa Telegram và xác định đây là những tài khoản có thật.

Zoom - ứng dụng hội họp trực tuyến đã được sử dụng rộng khắp trên toàn cầu khi dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều cơ quan và trường học phải cho nhân viên và học sinh làm việc online. Nhưng Zoom cũng bị chỉ trích rất nhiều vì những lổ hổng bảo mật trong ứng dụng này. Zoom cũng bị kiện vì đã che giấu các lỗi phần mềm. Rất nhiều người dùng đã phản ánh trường hợp kẻ xấu lẻn vào phòng họp online đăng hình ảnh khiêu dâm hoặc phá hoại.

Giá cổ phiếu của Zoom đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay nhưng các chuyên gia về quyền riêng tư và an ninh mạng đã bày tỏ sự hoài nghi về khả năng bảo mật của ứng dụng này. Nhiều công ty trên thế giới đã bắt đầu cấm nhân viên sử dụng Zoom.

Về phần mình, công ty Zoom cho biết họ đã thuê một số công ty bảo mật để dò tìm các website chia sẻ tài khoản bất hợp pháp cũng như các công cụ đánh cắp mật khẩu. Zoom đã chặn hàng nghìn website lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại hoặc cung cấp thông tin đăng nhập.  

Theo SCMP