Nissan Việt Nam sẽ ra sao sau khi chia tay Tan Chong?

VietTimes -- Sau những thông tin không vui khi Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong chấm dứt hợp tác liên doanh có thể gây bất lợi cho hoạt động kinh doanh xe Nissan tại Việt Nam, hãng xe liên doanh Nhật Bản này đã chính thức lên tiếng để trấn an dự luận.

Sự ra đi của Tan Chong biết đâu lại là cơ hội mới cho thương hiệu Nissan có thể chuyển mình tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: Ngô Minh)

Sự ra đi của Tan Chong biết đâu lại là cơ hội mới cho thương hiệu Nissan có thể chuyển mình tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: Ngô Minh)

Theo thông báo mới nhất, Nissan Việt Nam cho biết Nissan Motor đang cân nhắc các phương án phù hợp nhất để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh tại Việt Nam - thị trường đang phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, nhằm mang đến cho khách hàng trong nước các sản phẩm, dịch vụ mang chất lượng toàn cầu.

Trong thời gian tới, hoạt động kinh doanh của Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục được duy trì như thường lệ. Cụ thể, kế hoạch ra mắt Nissan Terra sẽ không có gì thay đổi khi mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới này sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường vào ngày mai (18/11) tại Hà Nội.

Nissan Việt Nam còn cho biết thêm ngoài tập đoàn Tan Chong vốn là một trong những đối tác lâu dài và uy tín, Nissan Motor cũng đang tìm kiếm thêm các phương án khả thi nhằm mở rộng quy mô hoạt động Việt Nam nhằm bảo toàn và thực hiện mọi cam kết đã có với khách hàng, và sẽ hạn chế tối đa mọi ảnh hưởng tới khách hàng (nếu có).

Nissan Việt Nam sẽ ra sao sau khi chia tay Tan Chong? ảnh 1

Ngày 18/12, Nissan Terra - mẫu SUV 7 chỗ từng xuất hiện tại triển lãm VMS 2018 sẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam cho thấy cam kết lâu dài của Nissan Việt Nam bất chấp tập đoàn Tan Chong không còn trở thành đối tác của Nissan Motor. 

Mặc dù việc chấm dứt liên doanh với tập đoàn Tan Chong về việc nhập khẩu và phân phối ôtô, linh kiện tại Việt Nam kể từ ngày 9/12/2018 nhưng thỏa thuận liên doanh vẫn còn hiệu lực đến ngày 10/9/2019 do hai tập đoàn này đã ký kết thỏa thuận hợp tác từ 22/9/2010. 

Hiện tại, Nissan Việt Nam là mô hình liên doanh giữa Công ty TNHH Nissan Motor, Nhật Bản và tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Berhad (TCMH), Malaysia với hoạt động kinh doanh dưới cả hai hình thức lắp ráp và nhập khẩu ô tô nguyên chiếc. 

Tuy nhiên, kể từ khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 12/2009, các dòng sản phẩm của Nissan như Grand Livina, Navara, X-Trail, Sunny hay Teana đều không đạt được doanh số như kỳ vọng, thậm chí các mẫu xe này còn hụt hơi trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Ngoài liên doanh với Nissan Motor, tập đoàn Tan Chong cũng đang phân phối 2 thương hiệu khác tại Việt Nam là Subaru và Kawasaki.

Lưu tin
Tin liên quan
Có thể bạn quan tâm