Những điều Google Assistant có thể làm mà bạn không biết

Trợ lý kỹ thuật số Google Assistant giờ đây không chỉ dành cho các thiết bị do Google mà nó có thể làm việc trên rất nhiều thiết bị di động từ nhiều nhà sản xuất khác nhau, giúp người dùng thực hiện rất nhiều việc rảnh tay mà ít ai ngờ tới.

Google Assistant có mặt hầu như trên tất cả các thiết bị Android, từ những thiết bị cao cấp như: Samsung Galaxy S9 cho đến các thiết bị tầm trung Honor 7X, hay như LG G7 ThinQ thậm chí còn có một nút chuyên dụng để kích hoạt nhanh Google Assistant. Ngay cả người dùng iPhone cũng có thể tải xuống phiên bản Google Assistant dành cho iOS.

Vậy thực tế chúng ta có thể làm gì với Google Assistant? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người dùng không trả lời được và dưới đây là những tính năng mà trợ lý kỹ thuật số của Google có thể thực hiện mà ít ai có thể ngờ tới.

Nếu bạn đang bận tay khi lau dọn nhà cửa, rửa tay … nhưng muốn xem thông báo Gmail mới nhất của mình. Chỉ cần nói "OK, Google, open Gmail" và ngay lập tức ứng dụng Gmail trên điện thoại sẽ được mở ra. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lệnh tương tự để mở các ứng dụng khác, bao gồm cả các ứng dụng của bên thứ ba.

Sử dụng Google Assistant, bạn có thể tìm kiếm các phim yêu thích dựa trên tiêu đề, những phim hot đang được gắn dấu sao và nội dung đang chiếu trong các rạp chiếu phim gần bạn. Bằng cách chọn một trong các lịch chiếu phim cụ thể, bạn có thể đặt vé xem phim trực tiếp ngay lập tức dễ dàng.

Khi đang lái xe không rảnh tay, bạn muốn nghe nhạc thì hoàn toàn có thể ra lệnh để Google Assistant phát nhạc. Chỉ với lệnh "OK, Google" và sau đó đọc tiếp lệnh "play music" hoặc "sing a song" để phát nhạc trực tiếp thông qua dịch vụ Play Music.

Quyền năng lớn nhất của Google Assistant là khả năng thu thập thông tin từ các ứng dụng và dịch vụ khác của Google, bao gồm Keep, Calendar và Gmail - để cung cấp thông tin tại thời điểm thông báo khi bạn cần. Nếu nghĩ rằng đã bỏ lỡ bất kỳ email nào từ hôm qua, chỉ cần hỏi Google Assistant "Tôi có bỏ lỡ bất kỳ email nào từ hôm qua không? - Did I miss any emails from yesterday? và trợ lý sẽ hiển thị những email chưa được mở.

Nếu có việc quan trọng sợ quên, bạn có thể đặt lịch để Google Assistant nhắc nhở. Để đặt lời nhắc, đọc lệnh "OK, Google, set a reminder for my wedding anniversary" để đặt lời nhắc về ngày kỷ niệm đám cưới của bạn. Tương tự như vậy bạn có thể thực hiện các lời nhắc cho nhiều công việc khác nhau hàng ngày, tùy theo nhu cầu mỗi người.

Đôi khi thật khó để nhớ những điều nhỏ nhặt hàng ngày như nơi bạn đỗ xe hoặc thậm chí là nơi để chìa khóa xe hoặc ví của mình. Tuy nhiên với Google Assistant lại khá dễ dàng, nếu tận dụng khả năng thiết lập lời nhắc của người trợ giúp kỹ thuật số. Chỉ cần nói “OK Google, remind me that my car keys are in the kitchen” để trợ lý sẽ nhắc bạn rằng chìa khóa xe đang ở trong bếp”, sau đó Google Assistant sẽ nhắc lại khi bạn hỏi lại.

Không cần phải sử dụng đồng hồ báo thức vào mỗi buổi sáng, bởi Google Assistant sẽ đánh thức bạn đúng giờ. Chỉ cần nói với Google Assistant rằng "Đánh thức tôi dậy lúc 8 giờ sáng - Wake me up at 8 a.m" để đặt báo thức. Thậm chí có thể đặt báo thức bằng cách phát một ca khúc yêu thích hay ca khúc bất kỳ từ một nghệ sĩ hoặc danh sách nhạc từ ứng dụng nghe nhạc mặc định của bạn.

Nếu đang có kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối tuần, bạn cần phải đảm bảo thời tiết tốt và không ai khác chính Google Assistant sẽ cung cấp những thông tin quan trọng đó.

Chỉ với câu lệnh "Thời tiết cuối tuần là gì? - What's the weather for the weekend?" bạn sẽ được cung cấp một dự báo về thời tiết của thời điểm đó, trong khi lệnh "Bên ngoài có gì? - What's it like outside?" sẽ cung cấp những thông tin thời tiết hiện tại.

Thay vì phải đọc hàng trang dài những tin tức mới hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu Google Assistant đọc những tin tức đó cho bạn.

Chỉ cần chạm vào nút home của phần mềm, khi hộp thoại bật lên xuất hiện với câu hỏi của Google Assistant "Tôi có thể giúp gì cho bạn? - How May I help you?" hãy trả lời rằng "Good morning" và Google Assistant sẽ chào lại, đồng thời sẽ cung cấp cho bạn thông tin về thời tiết ở thành phố đó cũng như đọc những tin tức mới nhất từ các nguồn tin tức tùy chỉnh của bạn. Hoặc chỉ đơn giản nói câu lệnh "Ok Google, play the news".

Nếu bạn muốn Google Assistant cập nhật những nguồn tin tức hay theo nhu cầu chỉ cần nhấn vào nút home của phần mềm, sau đó chọn dấu ba chấm ở trên cùng bên phải của cửa sổ bật lên. Chọn Settings, chọn tiếp News phía dưới mục "Adjust settings for all your Google Assistant devices”. Bên dưới News chọn các nguồn bạn thấy với các biểu tượng hai dòng ở bên phải hoặc chọn Customize màu xanh lam và chọn các nguồn bổ sung khác.

Nếu muốn thưởng thức một bộ phim mới hoặc chương trình truyền hình cũ với gia đình và bạn bè, chỉ cần yêu cầu Google Assistant bắt đầu phát trực tiếp chương trình đó ví dụ như: "Play Cheers on Netflix" hoặc "Play The Wonder Years on Youtube".

Nếu đến một thành phố nào đó đi du lịch mà bạn không biết phải đi đâu để ăn tối, mua sắm hay khiêu vũ. Google Assistant có thể trợ giúp đơn giản chỉ với tính năng Nearby, tính năng này sẽ giúp tìm hiểu những địa điểm phục vụ cho bất kỳ nhu cầu nào bạn cần.

Chỉ cần yêu cầu Google Assistant "hiển thị cho tôi các nhà hàng gần đó - show me nearby restaurants" và ngay lập tức sẽ có một danh sách các nhà hàng lân cận được xếp hạng sao khác nhau, bấm vào tên nhà hàng trong danh sách để biết địa chỉ, chỉ đường và liên kết để gọi điện trực tiếp đến nhà hàng và đặt chỗ nếu bạn thích.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201805/nhung-dieu-google-assistant-co-the-lam-ma-ban-khong-biet-phan-1-603373/