Nhật Bản có kế hoạch ra mắt công nghệ 6G vào năm 2030

VietTimes -- Trong khi mạng 5G đang trong giai đoạn đầu phát triển thì một số quốc gia đã bắt đầu lên kế hoạch xây dựng các chiến lược toàn diện cho công nghệ mạng 6G, dự kiến có tốc độ kết nối nhanh hơn gấp 10 lần so với 5G.
Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Ngoài Trung Quốc, Hàn Quốc và Phần Lan, Nhật Bản cũng đã bắt đầu nghiên cứu, phát triển và đầu tư vào mạng 6G. Nhật Bản, quốc gia có chút chậm chân hơn trong việc phát triển mạng 5G đang có nhiều động thái nhằm thu hẹp khoảng cách với các quốc gia khác trong cuộc đua công nghệ mạng không dây.

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản tuyên bố sẽ thành lập một nhóm nghiên cứu vào tháng 1/2020. Đại diện của NTT Docomo và Toshiba sẽ tóm tắt các chiến lược toàn diện như mục tiêu hiệu suất 6G và hỗ trợ các chính sách vào tháng 6. Nhật Bản sẽ thúc đẩy sự phát triển của công nghệ 6G bằng ngân sách chính phủ.

Tốc độ 6G phải nhanh hơn ít nhất là 10 lần so với 5G. Đây là kế hoạch của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản. Nghiên cứu sẽ tập trung vào tốc độ mạng có khả năng chuyển được một lượng lớn dữ liệu chỉ trong thời gian ngắn. Công nghệ này sẽ thích hợp để thực hiện các nhiệm vụ truyền ngay lập tức một lượng lớn dữ liệu. Sóng vô tuyến cao tần cũng sẽ được đưa vào sử dụng cho mục đích liên lạc.

Cuộc đua 6G

Ảnh: Gizchina
Ảnh: Gizchina

Để phát triển thành công công nghệ 6G vào năm 2030, các quốc gia đã bắt đầu khẩn trương triển khai. Tháng 11/2019, chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ thành lập tới hai tổ chức R&D 6G.


Cũng trong tháng 11/2019, Nhật Bản tuyên bố sẽ chi 2 tỷ USD để khuyến khích khu vực tư nhân nghiên cứu và phát triển công nghệ mạng 6G.

Các trường đại học Phần Lan và các tổ chức liên kết với chính phủ cũng đã khởi động các dự án R&D 6G. Tại Hàn Quốc, Samsung Electronics và LG Electronics đã thành lập một số trung tâm nghiên cứu 6G vào năm 2019.

Theo Gizchina